Có nên sử dụng mỹ phẩm nội địa Trung Quốc không?

(SHTT) - Có nên sử dụng mỹ phẩm nội địa Trung Quốc không, mua mỹ phẩm nội địa Trung Quốc ở đâu là những câu hỏi được nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm trong thời gian gần đây.

Thời gian trở lại đây cụm từ ”Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc” được nhắc tới nhiều và trở thành chủ đề được đưa ra bàn tán. Câu hỏi được đặt ra là vậy mỹ phẩm nội địa Trung Quốc liệu có tốt, có đảm bảo chất lượng?

Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc là gì? 

Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc là các dòng mỹ phẩm chỉ bán tại Trung Quốc và không xuất khẩu qua các nước khác. Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc chủ yếu là hàng xách tay từ Trung về.

Có nên sử dụng mỹ phẩm nội địa Trung Quốc không? 

Mỹ phẩm nội địa Trung rất đa dạng về chủng loại từ mặt nạ, nước tẩy trang, kem trị mụn, kem dưỡng ẩm, phấn trang điểm, dầu gội, sữa tắm,... Tất cả các sản phẩm nội địa Trung có bao bì rất bắt mắt, giá cả phải chăng.

Mỹ phẩm nội địa Trung Quốc có tốt không?

Khi nhắc đến hàng Trung Quốc, điều đầu tiên chúng ta thường nhớ đến là tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, nhưng thực tế tại thị trường nội địa đất nước này vẫn có những thương hiệu chuyên mỹ phẩm với chất lượng được kiểm chứng và giá cả khá phải chăng không thua Hàn Quốc, Mỹ hay Nhật Bản.

Điều đặc biệt là mỹ phẩm nội địa Trung Quốc  thích hợp với khí hậu và nhiều loại da của các chị em Châu Á. Trong mỹ phẩm Trung Quốc cũng có thành phần dưỡng nên ngoài chăm sóc da mặt còn có thể tạo nét. Ngoài ra các loại mask được bán theo combo nhiều loại nên bạn có thể cùng lúc nhiều trải nghiệm khác nhau.

Đặc điểm nhận biết mỹ phẩm nội địa Trung Quốc

Kiểm tra mã vạch mã code sản phẩm bằng điện thoại

Nhận biết thông qua bao bì sản phẩm: Sản phẩm chính hãng có logo, chữ viết in trên bao bì rõ ràng, các đường viền, nét cạnh, gờ của vỏ được cán sắc sảo.

Dùng thử sản phẩm: Các loại sản phẩm phấn khi thoa lên da thấy độ bóng, mịn, có cảm giác nhẹ, mùi thơm nhẹ và dễ chịu, độ phủ mịn, đều.

Đặc điểm phân biệt mỹ phẩm thật với mỹ phẩm giả 

Thử mỹ phẩm với nước: Nếu nổi trên bề mặt nước thì mỹ phẩm giúp giữ độ ẩm tốt nhưng bít lỗ chân lông, gây lão hóa da. Nếu sản phẩm chìm xuống đáy cốc chững tỏ loại mỹ phẩm này được chiết xuất từ những loại kim loại nặng gây độc hại đến sức khỏe người sử dụng.

Những mỹ phẩm nội địa Trung Quốc được ưa chuộng

Thương hiệu Lcosin: Lcosin vốn có tiền thân là một công ty mỹ phẩm Nhật Bản mang tên Shang Yaxin được thành lập năm 1947. Sau hơn 63 năm hoạt động, đến năm 2010 một công ty mỹ phẩm Trung Quốc đã mua lại thương hiệu này và chính thức đổi tên thành Lcosin với phương châm: dùng nguyên liệu sạch, tinh khiết để sản xuất các sản phẩm lành tính và mang lại vẻ đẹp tự nhiên nhất cho khách hàng.

Dr.Plant: Nguyên liệu của Dr.Plant đều có nguồn gốc từ những loại thực vật sinh trưởng trên núi có độ cao cách mặt đất 3000m, cam kết không dầu khoáng hay những thành phần chứa chiết xuất từ động vật.

One LeafL: Được biết đến là một trong những phân nhánh con của KanS – tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Trung Quốc, đây cũng là thương hiệu nằm trong danh sách thương hiệu mỹ phẩm nội địa Trung Quốc nổi tiếng đáng tin cậy và được ưa chuộng nhất.

Linh Anh