Trạm BOT Cai Lậy chưa thu phí trở lại

(SHTT) - Trong tuần tới Bộ GTVT sẽ làm việc với tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư để bàn về thời gian thu phí trở lại đối với trạm BOT này.

Vì sao trạm BOT Cai Lậy chưa thu phí trở lại?. Ảnh minh họa: Internet 

Mới đây chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT, cho biết đến thời điểm này Bộ GTVT vẫn chưa quyết thời gian thu phí trở lại đối với trạm thu phí BOT Cai Lậy. 

Theo ông Hiệp, công ty chuẩn bị hoàn tất kế hoạch thu phí trở lại để thông báo UBND tỉnh Tiền Giang và trình Tổng cục Đường bộ VN phê duyệt. Việc thu phí trở lại chắc chắn sẽ được tiến hành trong tháng 2/2019.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy đi vào hoạt động ngày 1/8/2017, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé, tụ tập đông người gây ùn tắc, mất an ninh trật tự khiến chủ đầu tư phải liên tục xả trạm. Từ ngày 14/8/2017, dự án BOT Cai Lậy đã phải buộc tạm dừng thu phí.

Trong tuần tới Bộ GTVT sẽ làm việc với tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư để bàn về thời gian thu phí trở lại đối với trạm BOT này.

Về phương án thu phí trở lại đối với BOT Cai Lậy đã được các bên bàn bạc, thống nhất sẽ triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án BOT Cai Lậy theo phương án giữ nguyên trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Giảm giá tối đa cho tất cả các phương tiện qua trạm. Điển hình, giảm từ 35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi xuống còn 15.000 đồng/lượt (tương ứng giảm  57%). Cùng đó,  mở rộng phạm vi miễn giá giá vùng lân cận đến khoảng 10 km (thay vì 4 km như trước đây).

Dự án BOT Cai Lậy có tổng mức đầu tư 1.398 tỷ đồng, việc thu phí bắt đầu từ đầu tháng 8/2017 nhằm hoàn vốn đầu tư cải tạo, tăng cường mặt đường 26,4 km quốc lộ 1 qua Tiền Giang và đoạn qua thị xã Cai Lậy dài 11,1 km, sửa chữa 14 cầu kết hợp xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12,1 km và xây dựng 07 cầu (quá trình triển khi thực hiện có 02 cầu chuyển thành cống để đảm bảo hiệu quả đầu tư theo đề nghị của địa phương). 

Hoài Anh