Toyota đẩy mạnh phát triển dòng xe Hybrid

(SHTT) - Úc tuyên bố đến giữa năm 2020 sẽ đi sâu hơn vào việc điện khí hóa ô tô, nhất là trên hãng xe Toyota của Nhật Bản.

Ra đời năm 1997, chiếc Toyota Prius đã đạt doanh số toàn cầu vượt mốc 2 triệu chiếc vào cuối tháng 9 năm 2010. Cho đến năm 2019, khi Toyota tăng tốc hướng tới một loạt các mẫu xe hybrid cắm điện thế hệ tiếp theo, ông chủ của Toyota Úc vẫn tiếp tục lên một kế hoạch theo phong cách Prius.

Một chuyên gia hàng đầu về xe điện đến từ IHS Markit cho biết tỷ lệ chấp nhận xe điện sẽ thay đổi theo từng quốc gia khác nhau.

 

Callachor cho biết Toyota không chỉ thành công với việc phát minh những chiếc xe chạy bằng pin mà thời gian gần đây hãng xe này còn ghi lại dấu ấn áp dụng trên dòng xe hybrid.

Hai loại xe phổ biến của dòng Toyota là chiếc Camry chứa gần 50% và chiếc xe Corolla lại chiếm đến 40% hỗn hợp là hybrids.

Callachor thừa nhận rằng một số quốc gia đang đẩy nhanh hơn nhiều đối với động cơ điện chạy pin quy mô đầy đủ. Tuy nhiên, Trung Quốc đang dẫn đầu vì một loạt các ưu đãi dành cho khách hàng.

 Năm 2018, người Việt tậu bao nhiêu "xế"?

Toyota Việt Nam triệu hồi Lexus vì lỗi gây chết máy

Triệu hồi hơn 15.000 xe Toyota Wigo dính lỗi hệ thống điện

Duyên Đỗ