Top 5 mẫu ô tô cũ giữ giá nhất thị trường: Subaru Crosstrek chiếm lợi thế

(SHTT) - Subaru Crosstrek, Audi Q3, Jeep Wrangle, Lexus NX, Toyota Tacoma được đánh giá là 5 mẫu xe bán tải và SUV giữ giá nhất khi bán lại. Đây cũng là những gợi ý cho các khách hàng muốn mua xe cuối năm.

Subaru Crosstrek 

Subaru XV/Crosstrek 2018 là thế hệ thứ hai của mẫu xe off-roader nhỏ nhắn. Thực chất đây là một mẫu crossover lai wagon với 3 biến thể là 2.0i (cơ bản), 2.0i Premium, và 2.0i Limited tại thị trường Mỹ. Bước sang phiên bản mới, Subaru XV giờ đây là một nơi thoải mái hơn trong những chuyến đi dài. Vẫn có không gian cho 5 người nhưng khoang hành lý đã chứa thêm được hàng hóa và nội thất đã rộng hơn khi hàng ghế thứ hai gập lại. Xe được xây dựng trên nền tảng New Global Platform mới của Subaru.

 

Theo hãng xe Nhật, nền tảng mới này làm tăng độ cứng của xe lên 70%, dẫn đến giảm tiếng ồn và tăng tính nhanh nhẹn. Nếu xem Subaru XV như là một mẫu subcompact SUV, đây sẽ là đối thủ đáng gờm của Mazda CX-3, Nissan Juke, Chevrolet Trax và Fiat 500X.

Audi Q3

Kiểu dáng của Audi Q3 thế hệ mới lấy cảm hứng rất nhiều từ đàn anh Audi Q8 vừa ra mắt hồi đầu tháng 6 năm nay. Chiếc crossover mới sở hữu lưới tản nhiệt gồm các thanh dọc tương tự trên Q8 hoặc cặp đôi A4/A6 Allroad, trong khi tất cả các mẫu xe khác của Audi thường được trang bị lưới tản nhiệt thanh ngang.

 

Hãng xe Đức cung cấp khá nhiều lựa chọn động cơ cho Q3 2019, bao gồm cả các tùy chọn máy xăng và diesel. Tuy nhiên, ở thời điểm đầu, chiếc crossover này sẽ chỉ được cung cấp ba động cơ trên phạm vi toàn cầu. Trong số đó có khối động cơ TFSI 2.0 lít sản sinh 187 mã lực được phát triển bởi Audi, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro.

Jeep Wrangler

Không hề làm các fan trung thành thất vọng, Jeep Wrangler 2018 không những giữ được các phẩm chất quý giá đã làm nên tên tuổi của nó, mà còn có nhiều nét đổi mới hấp dẫn để theo kịp thời đại hơn.

Jeep Wrangler thế hệ mới cũng có có các tùy chọn động cơ hoàn toàn mới. Jeep đã trút bỏ động cơ V6 hút gió tự nhiên cơ sở để đến với động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0L mạnh 270 mã lực và mô-men xoắn 400 mã lực. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể lựa chọn "trái tim" Pentastar V6 3.6 lít mạnh 285 mã lự/353 Nm.

 

Bên cạnh đó, Jeep sẽ cung cấp một tùy chọn động cơ thứ 3 cho Wrangler 2018 là máy dầu V6 diesel 3.0L sẵn có vào năm 2019. Tuy nhiên, tùy chọn này chỉ có sẵn cho các phiên bản Wrangler Unlimited 4 cửa, công suất 260 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 442 Nm.

Tất cả biến thể của Jeep Wrangler 2018 đều có hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, bên cạnh hộp số tự động 8 cấp tùy chọn.

Lexus NX

Nhìn từ bên ngoài, Lexus NX trông khá hấp dẫn với những thay đổi thiết kế. Xe được bổ sung ăng-ten vây cá, thiết kế vành xe kiểu mới, lưới tản nhiệt gọn gàng hơn, và nhiều đèn LED hơn.

Lexus cũng tăng cường thêm các tính năng an toàn dựa trên camera và cảm biến, bao gồm Adaptive Cruise Control, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ bám làn, phát hiện người đi bộ. Đây là những điểm cộng lớn của NX trên phiên bản nâng cấp mới.

 

Lexus trang bị cho NX 300 2018 động cơ xăng 2.0L tăng áp nhỏ gọn nhưng có công suất 234 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Với Hộp số tự động 6 cấp, NX 300 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 7,1 giây, một con số không phải là bình thường đối với một chiếc SUV.

Toyota Tacoma

Với những đặc tính của mình, Tacoma TRD Pro được xem là đối thủ gần nhất hiện nay của Ford Ranger Raptor. Được phát triển cho thị trường Bắc Mỹ, Toyota Tacoma là mẫu bán tải cỡ trung (nằm dưới Toyota Tundra) và cũng có kích thước khá tương đồng với Toyota Hilux. Tuy nhiên Tacoma có thiết kế đẹp mắt hơn, chất lượng nhỉnh hơn.

 

Về động lực, chiếc Tacoma TRD Pro 2019 đầu tiên về Việt Nam có cấu hình động cơ xăng V6 3.5L nạp khí tự nhiên, đạt công suất 278 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 360Nm tại 4.600v/ph, hộp số tự động 6 cấp điều khiển điện tử, hệ dẫn động 2 cầu 4x4 với bộ điều khiển gài cầu điện tử cho phép chọn 3 chế độ vận hành: 2WD, 4H và 4L. Hộp số cũng có chế độ thể thao S và sang số kiểu "+/-". Bộ điều khiển địa hình Crawl Control, bằng núm xoay chọn 5 cấp độ (bố trí trên trần xe), giúp chiếc xe thay đổi chế độ thích ứng với nhiều mức độ địa hình khác nhau.

Hùng Mạnh