Thu hồi sản phẩm trị mụn Acne control serum không đáp ứng yêu cầu chất lượng

(SHTT) - Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế có công văn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố và Công ty TNHH Nàng Lá (quận Bình Thạnh, TPHCM) thông báo quyết định đình chỉ lưu hành trên toàn quốc đối với sản phẩm Acne control serum 30ml (serum trị mụn) do không đáp ứng yêu cầu giới hạn vi sinh vật.

 Cụ thể, Cục Quản lý dược yêu cầu Công ty TNHH Nàng Lá phải gửi thông báo thu hồi sản phẩm Acne control serum (serum trị mụn) 30 ml số lô SR30-18002, hạn dùng 7/5/2019 đến những nơi phân phối, sử dụng lô mỹ phẩm này và khẩn trương thu hồi toàn bộ lô mỹ phẩm không đảm bảo quy định.

Sở Y tế TPHCM được giao kiểm tra Công ty TNHH Nàng Lá trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh, sản xuất mỹ phẩm theo quy định của Bộ Y tế và quy định liên quan khác; đồng thời giám sát việc thu hồi sản phẩm mỹ phẩm không đạt chất lượng của công ty và gửi lại báo cáo kế quả hoạt động lên cục..

 

Sản phẩm Acne control serum (serum trị mụn) được rao bán trên mạng với giá hơn 1 triệu đồng cho chai 30 ml, giá 600.000 cho chai 15ml. Sản phẩm được giới thiệu có tác dụng kháng khuẩn, làm lành vết mụn, khô đầu mụn và dễ dàng tự rụng cồi mụn, tránh để lại sẹo; được tạo ra bởi các tinh chất thiên nhiên nhập khẩu từ Pháp, Nhật.

Ngoài ra, mới đây Sở Y tế Hà Nội cũng có văn bản đình chỉ lưu hành dung dịch nhỏ mắt, nhỏ mũi, nhỏ tai Collydexa, SĐK: VD-26800-17, số lô: 170318, NSX: 6/3/2018, HD: 6/3/2020 của Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Nội sản xuất do thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu định lượng Cloramphenicol và Naphazolin nitrat.

Hải An