Dịch vụ Plex Cloud sẽ bị khai tử vào tháng 11/2018

(SHTT) - Sau nhiều tháng liên tiếp bảo trì kỹ thuật không mấy khởi sắc, Plex đã gửi tới người dùng thông báo chính thức về việc ngưng cung cấp dịch vụ Plex Cloud vào cuối tháng 11 tới đây.

 Theo The Verge, mới đây, Công ty Plex đã gửi email thông báo tới các khách hàng sử dụng dịch vụ Plex Cloud với nội dung như sau: “Sau khi cân nhắc rất nhiều, chúng tôi đã không tìm được giải pháp có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Plex Cloud với chi phí hợp lý. Mặc dù cảm thấy rất có lỗi khi gây ảnh hưởng tới các khách hàng sử dụng dịch vụ, nhưng việc kết thúc hỗ trợ sẽ cho phép chúng tôi tập trung vào việc cải thiện các chức năng cốt lõi, thêm các tính năng mới và cung cấp các nội dung tốt hơn tới các bạn".

 

Plex ra mắt máy chủ phương tiện dựa trên đám mây lần đầu tiên vào năm 2016 như một cách để người dùng dễ dàng truy cập bộ nhớ bổ sung. Ban đầu, người dùng phải đăng ký vào Amazon Drive với chi phí 59,99 USD một năm cho bộ nhớ không giới hạn và nhận được một mã Plex để sử dụng Plex Cloud. Sau đó, Plex đã hỗ trợ thêm cho Dropbox, Google Drive và OneDrive của Microsoft.

 

Thật không may cho hãng này khi năm 2016 Plex phải kết thúc kế hoạch lưu trữ không giới hạn trên Amazon vào năm 2016 do phát sinh lỗi kỹ thuật trong quá trình truyền dữ liệu.

Vào 30/11/2018, tấ cả các tài khoản Plex Cloud sẽ bị vô hiệu hóa nhưng các tệp phương tiện sẽ không bị ảnh hưởng. Thông tin này là một cú sốc cho những người dùng đã đăng ký Plex Cloud premium để lưu trữ và xem các file media cá nhân của họ.

An An