Người mẹ nghèo đau đớn nhìn con gái 14 tháng tuổi bị bệnh não úng thủy quái ác hành hạ

(SHTT) - Từ ngày lọt lòng mẹ, bé Bảo An đã phải coi bệnh viện là nhà. Cuộc sống của bé hiện tại là cuộc chiến giành giật từng ngày, từng giờ. Nước mắt người mẹ nghèo dường như đã cạn rồi.

 Bi kịch xót xa của đôi vợ chồng trẻ

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo Ngư Lộc (Hậu Lộc – Thanh Hóa), gia đình anh Lê Trung Thành (1987) và chị Vũ Thị Nhung (1992) có một cuộc sống vất vả, cơ cực và một niềm vui không trọn vẹn.

Năm 2015 anh chị đã đến với nhau, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ mới ngày đầu còn nhiều khó khăn nhưng họ vẫn cố gắng làm lụng để có ít vốn sau này sinh con, giúp cuộc sống ổn định hơn. Đến cuối năm 2016 thì chị Nhung có tin vui, điều đó đã khiến anh chị quên đi bao khó khăn, vất vả mưu sinh từng ngày.

Giây phút ít ỏi của bé trong giấc ngủ 

Kể từ ngày chị Nhung mang thai, anh Thành cố gắng làm lụng nhiều hơn để có tiền trang trải cho cuộc sống, anh rất vui vì sắp được đón đứa con đầu lòng, niềm vui ngày càng được nhân lên, khiến anh có động lực hơn, phấn đấu nhiều hơn.

Nhưng niềm vui kéo dài chưa được bao lâu thì bi kịch đã ập đến với đôi vợ chồng trẻ. Chị Nhung đang mang thai ở tuần thứ 30 thì bị băng huyết, buộc phải sinh non, may thay, tại thời điểm đó gia đình đã kịp thời đưa chị đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để bác sĩ cứu 2 mẹ con.

Người mẹ trẻ nghẹn ngào chia sẻ: "Các bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật cứu con em, bé ra đời nặng chỉ 1,5kg, sức khỏe yếu nên phải nằm lồng kính suốt 1 tháng trời".

 Bệnh não úng thủy quái ác đang hành hạ bé (Ảnh: afamily.vn)

Do từ khi chào đời con đã phải chống chọi với nhiều khó khăn của cuộc sống, phải giành giật từng giờ, từng phút và không được hưởng hạnh phúc trọn vẹn như bao đứa trẻ khác vì bệnh tật giày vò. Chính vì vậy, đôi vợ chồng trẻ đã quyết định đặt tên cho con gái mình là Lê Bảo An, cái tên đã gửi gắm tâm nguyện mong muốn con mình sống trong bình an và gặp nhiều may mắn của người cha, người mẹ .

Nhìn đứa con bé nhỏ của mình nằm trong lồng kính, chị Nhung khóc như đã cạn nước mắt, người mẹ thương xót con nói không thành lời. Tình hình không có gì tiến triển, đã hết 1 tháng mà Bảo An không cai được thở máy nên gia đình buộc phải chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị. Tại đây, sau khi khám, bé được bác sĩ phát hiện căn bệnh viêm phổi và võng mạc mắt. Bé được điều trị hơn 1 tháng thì được xuất viện, lần đầu tiên Bảo An được về với gia đình trong vòng tay chào đón, vui mừng của người thân trong gia đình.

Và rồi niềm vui đó không kéo dài được bao lâu khi gia đình thấy đầu bé to bất thường, hay quấy khóc, nôn trớ, không chịu bú. Cuộc đời lại tiếp tục bất công với Bảo An, khi bé được bác sĩ chẩn đoán mắc căn bệnh não úng thủy quái ác hành hạ.

Bảo An ngày qua ngày phải chống chịu sự đau đớn từ kháng sinh, kim tiêm… 

Cảnh bé thương tâm xin cầu cứu mọi người

Sau khi phát hiện những biểu hiện bất thường của bé Bảo An, gia đình đã đưa bé đi khám tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa và được các bác sĩ chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương, tại đây anh chị nhận được thông báo bé bị bệnh não úng thủy. Bác sĩ nói xong chị Nhung như rụng rời chân tay, chị ngã khụy xuống và ôm mặt khóc vì thương con.

 Người mẹ nghèo tìm mọi cách để cứu con (Ảnh: afamily.vn)

Đã 14 tháng trôi qua, bé nằm viện chưa lần nào bé được về nhà, ngay cả anh Thành chỉ ôm được đứa con bé bỏng của mình đúng 2 lần, bởi vì đi làm tha phương nơi đất khách quê người, để có tiền chạy chữa cho con gái.

Chị Nhung chia sẻ: "Chồng em không còn cách nào khác, biết tin con bị bệnh đã phải trốn sang nước bạn làm chui với mức lương ít ỏi mỗi tháng gửi về 6 triệu đồng để 2 mẹ con trang trải ở bệnh viện".

 Tình hình sức khỏe của Bảo An đang yếu dần

"Đến thời điểm hiện tại, Bảo An đã trải qua 5 lần phẫu thuật não và phải chịu hàng trăm mũi kim suốt hơn 1 năm qua. Con quá đau đớn nên luôn trong tình trạng khóc ngằn ngặt như những mũi dao cứa vào tim mình", chị nói.

Bảo An đã phải trải qua 5 lần phẫu thuật não 

Kể từ khi Bảo An phải vào viện điều trị đến nay, khó khăn chồng chất khó khăn, gia đình anh Thành đã tiêu tốn hàng trăm triệu đồng. Tất cả những tài sản có giá trị trong gia đình đều đã bị bán sạch, những nơi có thể cậy nhờ để vay tiền chạy chữa cho con nhỏ cũng đã đều được anh chị hỏi tới để có tiền lo cho bé An.

"Em cúi xuống cầu xin tất cả mọi người cứu lấy Bảo An, mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, quý bạn đọc bớt dăm ba nghìn đồng chung tay cứu giúp để con em có cơ hội tiếp tục sống và lớn lên như những đứa trẻ khác", chị Nhung khóc.

Bé Bảo An hiện đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng đáng thương và rất cần sự chung tay, góp sức, sự chia sẻ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để bé tiếp tục hành trình chống chọi với bệnh tật và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Mọi chi tiết về hỗ trợ vật chất, tinh thần xin vui lòng liên hệ.

Mẹ bé Bảo An – chị Vũ Thị Nhung: Số điện thoại: 0983.0311.45

Địa chỉ gia đình: Thôn Thắng Phúc – xã Ngư Lộc – huyện Hậu Lộc – tỉnh Thanh Hóa.

Tài khoản ngân hàng: Chủ tài khoản – Vũ Thị Nhung - Ngân hàng Vietcombank – chi nhánh Ba Đình – Hà Nội. STK: 0611.0019.70204

Nơi bé Bảo An điều trị: Phòng 1206 – khoa Thần kinh – BV Nhi Trung ương (Hà Nội).

Thanh Đạt