FLC được 'ưu ái' xây dựng nhiều hạng mục trái phép tại khu du lịch Sầm Sơn?

(SHTT) - Những khu vực không được phép xây dựng trong khuôn viên FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã được UBND tỉnh, Sở Xây dựng “ưu ái” điều chỉnh cho phù hợp quy hoạch, ngay cả trên đất rừng phòng hộ.

 Các hạng mục công trình chưa được cấp phép tại FLC Sầm Sơn Golf Links.
 

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Nhân đạo & Đời sống, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định 3007/QĐ-UBND ngày 16/8/2017 về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch 1/500 dự án FLC Sầm Sơn Golf Links và khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn.

Theo đó, tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận cho chủ đầu tư thực hiện xây dựng bồn hoa chặn lối đi trên đường Hồ Xuân Hương, đoạn trước mặt khách sạn 15 tầng gây cản trở giao thông trên tuyến đường Hồ Xuân Hương - là tuyến đường chủ đầu tư có trách nhiệm xây dựng xong phải bàn giao cho UBND xã Quảng Cư quản lý và sử dụng chung; chấp nhận cho chủ đầu tư xây dựng một số hạng mục như khuôn viên bể bơi khách sạn 7 tầng và khuôn viên khu tâm linh trên đất rừng phòng hộ.

Ngoài ra, Công ty CP Tập đoàn FLC còn xây dựng một số công trình không đúng quy hoạch và quy hoạch sử dụng đất như: Xây dựng cổng chào không có trong quy hoạch xây dựng và sử dụng đất; xây dựng đường nội bộ, hệ thống cột điện chiếu sáng, các bốt kiểm soát nằm trên đất rừng phòng hộ.

Thực hiện trồng cây trên đất rừng phòng hộ chưa đảm bảo số lượng cây và mật độ cây theo quy định, sử dụng đất rừng phòng hộ để trồng hoa và cây cảnh là chưa đúng với quy định của Điều 136 Luật Đất đai năm 2013.

Đặc biệt, một số công trình của Tập đoàn FLC thi công nhưng chưa được cấp giấy phép xây dựng như: Khu tâm linh thuộc dự án FLC Sầm Sơn Golf Links, Trung tâm mua sắm, khu dịch vụ thương mại thuộc dự án khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn; Hạ tầng kỹ thuật sân Golf đã đưa vào khai thác nhưng chưa được cấp giấy phép xây dựng…   

Theo Nhân Đạo