Khu du lịch Đại Lải: Du khách bức xúc bởi giá vé đắt, mất vệ sinh

(SHTT) - Có vị trí thuận lợi, thiên nhiên ưu đãi nên Đại Lải được đánh giá là điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch sinh thái với hệ thống động thực vật phong phú. Tuy nhiên khu du lịch Đại Lải đã không ít lần khiến các du khách bức xúc bởi giá vé đắt và bể bơi mất vệ sinh.

Khu du lịch Đại Lải được biết đến với những lời quảng cáo hấp dẫn như: "Chỉ cách trung tâm Hà Nội 45 km thuộc huyện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, nói đến Flamingo Đại Lải Resort, người ta nghĩ ngay đến một vùng đất “non thanh thủy tú” với khí hậu trong lành, phong cảnh hùng vĩ, ẩn chứa trong lòng biết bao điều kỳ diệu. Một vùng đất với nét thơ mộng hòa với vẻ yên bình, sự tĩnh lặng lại chất chứa những sóng ngầm lan tỏa niềm hạnh phúc. Một vùng đất bốn mùa đều tươi đẹp như bước ra từ truyện cổ tích xưa…".

 

Không thể không thừa nhận nơi đây được nhiên nhiên ưu đãi với khí hậu mát mẻ cùng vị trí thuận lợi. Chính vì vậy khu du lịch Đại Lải thu hút lượng khách du lịch đông đảo. 

Tuy nhiên thời gian gần đây, có khá nhiều du khách thể hiện thái độ bức xúc sau khi trải nghiệm các hoạt động vui chơi tại Đại Lải.

 

Chị Hien Duong đã có đánh giá chi tiết về khu du lịch này sau lần trải nghiệm cùng gia đình trên page của Khu du lịch Đại Lải: "Cả nhà mình mới đi Đảo Ngọc ở Đại Lải Vĩnh Phúc vào ngày 6/5/2018, người lớn đi thuyền mất 100.000 đ và đối với trẻ em là 50.000 đ. Ra đảo lại mua vé vào cổng mất 100.000 đ/1 người, vào bể bơi lại mua 100.000 đ/1 vé/1 người. Khi tắm xong, cả gia đình mình phải chờ mãi thuyền mới đón vào bờ, bể bơi thì nước không trong sạch mà đục, nhất là bể bơi trẻ em, tắm xong cả nhà đều bị ngứa, về ngủ sáng hôm sau dậy thì 2 cậu con trai và cháu mình nổi sẩn mụn như đầu đũa chi chít, đến trưa thì nó sưng lên kín chân đỏ rực, con vừa xoa vừa kêu khóc vì ngứa nhìn mà xót, bể bơi rất mất vệ sinh!".

Những chia sẻ của chị Hien Duong nhanh chóng được quan tâm và khiến các du khách có phần lo lắng.

Một du khách có nickname là Mẹ Vợ Ngọc Xì Tin cũng chia sẻ: "Cảnh đẹp, nhưng phàn nàn và cảnh báo cho tất cả các bạn định đi nhé. Chỗ hát karaoke trong đảo, hỏi giá đàng hoàng 300.000 đ/h, nhưng lúc tính tiền, cố tình tính sai, kênh khoảng 300, 400.000 đ. Khi mình hỏi lại thì họ bảo nhầm, tính lại. Khi tính tiền xuôi, đi ra ngoài, vài ba cháu chạy theo, kêu mình trả tờ 500.000 đ thành 20.000 đ. Mình phải nói cứng mới thôi. Vì cũng may bạn thanh toán toàn mang tiền 500.000 đ không có lẻ. Tưởng có mỗi nhóm mình bị, hóa ra khi ra tàu quay về, thấy nhóm khác cũng bị y chang nhưng không phải là hát mà ăn uống. Kinh doanh thế không ổn chút nào, đề nghị các nhóm bạn sau này đi nên cẩn thận trước nhé!"

 

Bên cạnh đó, một vài du khách cũng thể hiện sự bức xúc về khu vực nhà vệ sinh và thái độ của nhân viên ở đây.

Chị Mão Nguyen cũng đánh giá trên page Khu du lịch Đại Lải: "Mọi thứ đều tốt chỉ có nhà vệ sinh khu vực bơi lội là kém". Chị Thanh Bình cũng chia sẻ: "Khu du lịch Đại Lải là địa điểm có nhiều tiềm năng cần phát triển hơn nữa, không khí trong lành, cảnh quan sơn thuỷ hữu tình nhưng chưa phát triển và khai thác hết các dịch vụ du lịch. Nhân viên cần nhiệt tình niềm nở hơn. Chưa tạo được ấn tượng sâu sắc đế khách muốn quay lại".

 

Chị Lê Thị Diệu Linh thì thể hiện thái độ không hài lòng vì bị "chặt chém" tại đây. Chị đánh giá: "2 cốc nước cam, uống 1 hơi là hết mà có giá 240.000 đ, 11 que kem mất 500.000 đ mà không ngon, mua ở trên mình chắc 200 đ/1 que. Vì vậy sau đi Đại Lải tốt nhất mang đồ ăn đi, không nên mua bất cứ thứ gì ở đây".

Cũng đồng ý kiến với mọi người ở trên, chị Yeh Yeh chia sẻ: "Giá gửi xe quá đắt, đắt hơn cả Hà Nội, không có chỗ nào chơi cả, vệ sinh kém và bán hàng đắt đỏ".

 

Như vậy có thể thấy khu du lịch Đại Lải cần cải thiện hơn nữa về chất lượng dịch vụ, vệ sinh cũng như thái độ của nhân viên để có thể giữ khách và làm hài lòng khách.

Thu Vân