Vụ tai nạn tàu hỏa ở Thanh Hóa: Tạm giữ hình sự 2 nhân viên gác barie

(SHTT) - Liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe tải khiến 2 người chết và nhiều người khác bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự đối với 2 nhân viên gác barie.

Ngày 25/5, tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với 2 nhân viên gác barie tại khu gian Khoa Trường là Phạm Văn Vui (40 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi), đều ngụ huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) để phục vụ công tác điều tra liên quan đến vụ tai nạn đường sắt làm 2 người chết và 13 người bị thương. Báo Thanh Niên đưa tin.

Trước đó, ngày 24/5, sau khi xảy ra tai nạn, cơ quan công an đã triệu tập 2 nhân viên Vui và Hùng. Công ty cổ phần đường sắt Thanh Hóa cũng đã tạm đình chỉ công tác 2 nhân viên này để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa, hiện cơ quan này vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, thu thập chứng cứ để phục vụ cho công tác điều tra. Đến trưa 25/5, cơ quan này vẫn chưa tiến hành khởi tố vụ án.

Rào chắn điện tử bị hất văng xuống mép đường, thời điểm xảy ra tai nạn rào chắn điện tử không hoạt động. Ảnh: Gia đình & Xã hội

Trước đó, như đã đưa tin vào khoảng 0h30 ngày 24/5, tàu SE19 chở hơn 400 hành khách hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ben chở đá mang biển tỉnh Nghệ An băng qua đường ngang.

Vụ tại nạn làm lái tàu và phụ lái tàu tử vong, bị kẹt trong cabin đầu máy, 6 hành khách trên tàu bị thương được đưa đi cấp cứu. Đầu máy bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, ô tô bị hư hỏng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu  công an tỉnh Thanh Hóa khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này, báo cáo Bộ Công an và đề nghị các cơ quan chức năng của Bộ hỗ trợ (nếu cần thiết); chỉ đạo công an địa phương có đường sắt đi qua tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, nhất là hành vi phá hoại các công trình bảo vệ an toàn đường sắt để mở đường ngang trái phép qua đường sắt.

Bộ GTVT được giao chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn; phối hợp với cơ quan chức năng của các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, có biện pháp cảnh giới an toàn cho tất cả các đường ngang kể cả lối đi dân sinh.

Linh San (t/h)