Xe sang Đức "ồ ạt" tràn về Việt Nam, xe nhập Thái Lan thất thế

(SHTT) - Theo số liệu thống kê, trong 97 chiếc xe được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, xe xuất xứ từ Đức là 45 chiếc trong khi xe Thái Lan chỉ là 40 chiếc.

Xe sang Đức "ồ ạt" tràn về Việt Nam, xe nhập Thái Lan thất thế. Ảnh minh họa: Internet 

Theo con số vừa được Tổng cục Hải quan công bố chiều 18/5, trong tuần này, có 97 chiếc xe được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 2,5 triệu USD. Như vậy, giá trung bình mỗi xe vào khoảng 25.900 USD/chiếc (khoảng 590 triệu đồng). Báo Dân Việt đưa tin.

Con số này giảm mạnh so với tuần trước. Tuần trước, có tới 554 ô tô dưới 9 chỗ ngồi đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu vào Việt Nam với tổng trị giá hơn 13,9 triệu USD. Mức giá trung bình xe nhập về Việt Nam tuần trước là 25.000 USD/chiếc, thấp hơn tuần này.

Đáng chú ý, nếu như tuần trước và trong nhiều tháng trước đó, xe Thái Lan luôn chiếm số lượng lớn nhất trong tổng số xe nhập về Việt Nam thì tuần này, xe xuất xứ Đức mới là số 1.

Cụ thể, xe xuất xứ từ Đức vào Việt Nam là 45 chiếc trong khi xe Thái Lan chỉ là 40 chiếc.

Theo Dân Trí, tính toán của Tổng cục Hải quan cho thấy, tính từ tháng 1 đến hết tháng 4/2018, đã có 32 chiếc xe nguyên chiếc từ Đức về được Việt Nam, trị giá thương mại đạt trên 2,7 triệu USD.

Như vậy, lượng xe nhập từ Đức về Việt Nam trong tuần qua đã bằng 4 tháng trước đó cộng lại, điều này kỳ vọng vào sự đa dạng của thị trường xe nhập trong bối cảnh xe nhập khẩu về Việt Nam đang hết sức khó khăn, lượng giảm, cầu nhiều, khiến giá xe trong nước tăng trở lại.

Về đầu mối nhập khẩu, hiện hầu hết lượng xe nhập về Việt Nam cập cảng TP.HCM, lượng xe Đức về Việt Nam đều do hai nhà nhập khẩu chính là Mercedes Việt Nam và Trường Hải phân phối các dòng xe BMW và dòng xe MINI Cooper.

Một số đại lý và showroom kinh doanh xe hơi cho biết, lượng xe nhập về Việt Nam đa dạng có thể khiến là niềm vui khi nhiều hãng xe, đại lý dù có khách đặt xe nhưng thời gian vừa qua lại không có xe về bán. Tình hình kinh doanh bị đình trệ do khan hàng, hiếm xe đã đẩy nhiều đại lý chính hãng đứng trên bờ vực phá sản nếu trong vòng 2 tháng nữa, xe nhập tiếp tục về Việt Nam èo uột như hiện nay.

Hoàng Oanh (t/h)