Loạt mặt hàng ăn theo "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng MTP giá đắt vẫn cháy hàng

(SHTT) - MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng MTP đang tạo nên cơn sốt lớn. Các cửa hàng kinh doanh cũng đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng và tung ra một loạt mặt hàng ăn theo MV này, thu tiền triệu mỗi ngày.

Hai ngày sau khi ra mắt, MV "Chạy ngay đi" của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc cũng như Youtube. Ngay lập tức, tựa đề của MV lần này cũng trở thành từ khóa hot trong phần quảng cáo mua sắm, bán hàng của dân kinh doanh.

Ngay từ trước khi Sơn Tùng tung ra MV “chạy ngay đi” thì đã có rất nhiều nhãn hàng, hàng loạt dịch vụ kinh doanh sản phẩm được tung ra nhằm “ăn theo” kiếm lời.

 

Cụ thể khảo sát trên các trang mạng xã hội, các địa chỉ mua sắm, ăn uống tìm việc làm hay mỹ phẩm đã nhanh chóng tận dụng cơ hội tạo ra bài viết và quảng cáo sản phẩm "ăn theo" “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng MTP, nhằm thu hút khách và tăng doanh số bán hàng.

Nhờ sức hút của video ca nhạc này, khắp các trang mạng xã hội đang sục sôi đủ kiểu trang phục với mẫu mã, sắc màu đa dạng thu hút người xem. Phổ biến nhất là trang phục gồm áo, mũ, khăn có in tiêu đề "Chạy ngay đi" được rao bán với mức giá 120.000 – 300.000 đồng. Đơn giản chỉ là chiếc áo phông trơn, trên đấy gắn câu slogan "Chạy ngay đi" cũng đủ để nhiều người tìm mua bằng được. Nhiều chủ cửa hàng tinh ý hơn còn in thêm chữ ký của nam thần tượng, thành thử công việc buôn bán cứ phất lên như diều gặp gió.

 

 Bên cạnh áo phông, mũ vải, mũ lưỡi trai in hình và chữ kí của ca sĩ Sơn Tùng cũng là phụ kiện đắt hàng. Chúng được rao bán với mức 50.000 – 300.000 đồng/chiếc.

 

Thậm chí nhiều cửa hàng phụ kiện điện thoại tung ra dòng sản phẩm miếng dán, ốp lưng điện thoại nở rộ đủ loại mẫu mã, mức giá từ 100.000 – 200.000 đồng. 

 

Đến những hình xăm của nam ca sĩ trong MV mới cũng trở thành cảm hứng để dân kinh doanh bán hàng. Theo đó, nhiều cơ sở bán loại mực xăm cũng được dịp tăng giá mặt hàng này.

 

Anh Hà, chủ cửa hàng bán mũ, áo gắn slogan "Chạy ngay đi" cho biết: "Mỗi ngày, cửa hàng tôi bán được hơn 500 cái áo, số lượng khách đặt vẫn rất nhiều".

Được nhận định là "cơn sốt" chỉ mang tính mùa vụ đúng dịp Sơn Tùng "trình làng" MV ca nhạc mới và không kéo dài lâu, nhưng các tiểu thương vẫn cố gắng tận dụng thời cơ để kiếm lời. Điều này cũng lí giải phần nào, mức giá của nhiều sản phẩm ăn theo có giá đắt hơn bình thường nhiều lần. Tuy nhiên khách hàng vẫn chấp nhận để có thể mua được những sản phẩm ưng ý liên quan đến thần tượng.

Hải Vân