Quý I/2024, du lịch Thanh Hóa hút hơn 2,5 triệu lượt khách tham quan

(SHTT) - Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, quý I năm 2024, tổng lượt khách đến Thanh Hóa ước đạt trên 2,5 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023.

 Du lịchThanh Hóa trong những năm gần đây có những bứt phát rõ rệt, Thanh Hóa được du khách trong nước và quốc tế lựa chọn đến thăm quan trải nghiệm. Với mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu ước đạt 32.387 tỉ đồng, trong năm 2024.

 

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, quý I năm 2024, tổng lượt khách ước đạt 2.543.600 lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ 2023, trong đó khách quốc tế 33.700 lượt khách, tăng 10,1% so với cùng kỳ 2023; tổng thu du lịch 2.408,5 tỷ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ 2023, trong đó tổng thu từ khách du lịch quốc tế: 14.770.000 USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm 2023. Với kết quả này là tín hiệu vui cho nghành du lịch Thanh Hóa.

 

 Đặc biệt Thanh Hóa đón gần 34 nghìn lượt khách quốc tế đến trong quý I, Các điểm đến được đông đảo khách quốc tế lựa chọn khi đến Thanh Hóa, như: Khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước); Khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn (TP. Sầm Sơn); Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc); các khu nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí tại thị xã Nghi Sơn;... Trong đó, chủ yếu là khách đến từ các nước: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức, Anh,...

 

Tín hiệu tích cực từ thị trường khách quốc tế cho thấy hiệu quả từ việc thực hiện chính sách thị thực và triển khai đồng bộ chương trình quảng bá, xúc tiến, kích cầu du lịch nhằm thu hút khách quốc tế đến Thanh Hóa trong thời gian qua. Với 33,7 nghìn lượt khách, tổng thu từ khách quốc tế ước đạt gần 14,8 triệu USD, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm 2023.

 Qua đó, góp phần nâng tổng thu du lịch của toàn tỉnh trong 3 tháng đầu năm đạt hơn 2,4 nghìn tỷ đồng, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là cơ hội để du lịch Thanh Hóa vươn lên bứt phá trong thời gian tới, đồng thời cũng đặt ra yêu cầu cho các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trong việc phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ,... để thu hút và giữ chân du khách.