Năm 2017, người Việt chi 8.000 tỉ đồng ăn snack

(SHTT) - Ước tính mỗi người Việt đã chi khoảng 3,77 USD, tương đương 85.000 đồng để tiêu thụ 700 gram snack trong năm 2017. Dự báo khối lượng tiêu thụ bình quân đầu người trong vòng bốn năm tới sẽ nhích nhẹ lên khoảng 740 gram.

 Theo báo cáo tổng quan về thị trường snack (bim bim) năm 2017 vừa được Hãng nghiên cứu Statista công bố, ước tính mỗi người Việt chi khoảng 3,77 USD, tương đương 85.000 đồng để tiêu thụ 700 gr snack trong năm nay.

VnExpress đưa tin, tatista phân loại snack thành 3 dòng sản phẩm chính dựa theo nguyên liệu chế biến gồm bột, khoai tây và các loại hạt. Cơ cấu doanh thu theo sản phẩm của thị trường Việt Nam phân hóa rõ rệt khi snack làm từ bột chiếm hơn 58%, trong khi sản phẩm từ khoai tây chỉ khoảng 6%.

Ước tính mỗi người Việt đã chi khoảng 3,77 USD, tương đương 85.000 đồng để tiêu thụ 700 gram snack trong năm nay. Dự báo khối lượng tiêu thụ bình quân đầu người trong vòng bốn năm tới sẽ nhích nhẹ lên khoảng 740 gram.

Năm 2017, người Việt chi 8.000 tỉ đồng ăn snack. Ảnh: Thanh Niên

Theo Thanh Niên, Snack là món ăn gắn liền tuổi thơ của nhiều người Việt. Không một cửa hàng tạp hóa hoặc hệ thống cửa hàng bán lẻ nào ở VN không bán sản phẩm này. Nếu thống kê đầy đủ, có không dưới 100 loại snack đủ kiểu, hương vị khác nhau, giá trung bình dao động từ 3.000 - 20.000 đồng/bịch tùy loại.Món ăn vặt “kinh điển” này không chỉ thu hút trẻ em, nằm trong thực đơn không thể thiếu trong mỗi lần tụ họp “tán dóc”, xem phim, cắm trại của các bạn thanh, thiếu niên mà còn chinh phục cả các bậc phụ huynh tuổi trung niên.

Chị Huyền (45 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết chị là “fan ruột” của snack, con gái 10 tuổi của chị cũng rất thích nên trong nhà lúc nào cũng dự trữ vài bịch để 2 mẹ con vừa ăn, vừa xem ti vi mỗi buổi tối. Gọn nhẹ, tiện lợi, snack cũng là thứ không thể thiếu trong mỗi lần cả nhà chị đi du lịch. “Ngồi trên xe mà không có bịch snack nhấm nháp là không chịu nổi, không có snack có khi còn say xe luôn!”, chị Huyền chia sẻ.

PV (t/h)