Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 32.000 ô tô, nguyên nhân do đâu?

(SHTT) - Toyota Việt Nam mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi để sửa chữa đối với hơn 32.000 phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

TMV thực hiện Chương trình triệu hồi “Siết lại đai ốc giảm chấn trước trên các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross” và Chương trình làm hài lòng khách hàng “Thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu”.

Chương trình sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 19/01/2024 tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc.

 

Chương trình triệu hồi siết lại đai ốc giảm chấn trước trên các dòng xe Veloz, Avanza, Yaris Cross do vấn đề thiết kế, lực siết đai ốc giảm chấn có thể không đủ. Trong quá trình sử dụng xe, đai ốc giảm chấn có thể bị lỏng, gây ra tiếng kêu bất thường. Trong trường hợp xấu nhất, đai ốc giảm chấn có thể bị rơi ra, khiến cho xe thiếu ổn định trong quá trình sử dụng xe.

Số lượng xe ảnh hưởng đến việc siết lại đai ốc giảm chấn trước là 25.971 xe, có giai đoạn sản xuất ngày 6/1/2022 đến 30/8/2023.

Đối với chương trình làm hài lòng khách hàng để thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước trên các dòng xe Veloz, Avanza và Raize nhập khẩu, chốt trượt càng phanh trước được trang bị chụp bụi để tránh bụi, nước lọt vào. Trong quá trình lắp ráp cụm càng phanh trước, dụng cụ lắp ráp có thể cọ vào chụp bụi chốt trượt này gây nên hư hại trên chụp bụi. Nếu nước lọt vào chụp bụi và gây rỉ, má phanh có thể bị mòn sớm hơn.

Số lượng xe triệu hồi từ chương trình làm hài lòng khách hàng để thay thế chụp bụi chốt trượt càng phanh trước là 6.368 chiếc, có giai đoạn sản xuất từ ngày 12/9 đến 7/12/2022.

Quỳnh Trang