1.500 ô tô Audi Q5 Hybrid bị triệu hồi do lỗi điều hòa

(SHTT) - Sau khi phát hiện loạt xe Audi Q5 Hybrid mắc lỗi trong hệ thống điều hòa, liên doanh sản xuất ô tô FAW-Volkswagen (FAW-VW) đã quyết định triệu hồi hơn 1.500 dòng xe trên. Công cuộc triệu hồi được thực hiện từ ngày 30/11.

Theo thông tin từ phía Tổng cục Giám sát, Kiểm tra Chất lượng và Kiểm dịch Quốc gia Trung Quốc (AQSIQ), việc triệu hồi khoảng 1.512 chiếc Audi Q5 Hybrid đang nhanh chóng được liên doanh sản xuất ôtô FAW-Volkswagen (FAW - VW) thông báo tới các khách hàng đang sở hữu dòng xe hạng sang nói trên.

Được biết, những chiếc xe bị triệu hồi đều được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 10/3/2012 đến ngày 21/7/2015. 

 1.500 ô tô Audi Q5 Hybrid bị triệu hồi do lỗi điều hòa

Nguyên nhân chính dẫn đến việc triệu hồi trên được xác định là do mối nối dây dẫn điện trong hệ thống sưởi phụ trợ trên những chiếc xe này có nguy cơ bị han gỉ. Điều này sẽ khiến các đầu nối bị nóng lên, thậm chí có thể bị tan chảy, dẫn tới nguy cơ cháy nổ. Nhận thấy đây là một vấn đề khá nghiêm trọng nên FAW - VW đã quyết định thu hồi toàn bộ số xe mắc lỗi để khắc phục bằng cách thay thế miễn phí bộ phận sưởi phụ trợ.

Được biết, Q5 Hybrid sở hữu bộ la-zăng độc quyền 19 inch, hệ thống ống xả mạ crôm, và nhiều logo hybrid xuất hiện trong xe. Sức mạnh của chiếc Audi Q5 Hybrid đến từ động cơ xăng 2,0 lít TFSI công suất 211 mã lực (155 kW / 208 hp) và một động cơ điện công suất 45 mã lực (33 kW / 44 PS). Hai động cơ trên kết hợp giúp chiếc xe sản sinh ra công suất 256 mã lực (180 kW / 241 hp) va mô-men xoắn cực đại đạt 480 Nm (354 lb-ft). 

Để có được những thông số ấn tượng trên, các kỹ sư của Audi phải trang bị cho Q5 Hybrid những chế độ tinh chỉnh nghiêm ngặt.

Tuy nhiên cũng như nhiều dòng xe khác, Audi Q5 Hybrid vẫn phải đối mặt với công cuộc triệu hồi, làm ảnh hưởng lớn tới danh tiếng và kinh tế của liên doanh FAW-Volkswagen.

Trước đó, BMW cũng triệu hồi 1 triệu xe ở Bắc Mỹ vì lỗi dây van và điều hòa xe có thể gây hỏa hoạn.

 BMW triệu hồi 1 triệu xe ở Bắc Mỹ

Cụ thể, lần triệu hồi đầu tiên sẽ bao gồm 670,000 xe giai đoạn 2006 -2011 tại thị trường Mỹ để giải quyết vấn đề dây cho hệ thống sưởi ấm và điều hòa không khí có thể nóng quá và có thể làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Lần triệu hồi thứ 2 bao gồm 740.000 xe của Mỹ từ năm 2007-2011 có bộ phận làm nóng van và có thể gây cháy dẫn đến hỏa hoạn. Việc triệu hồi này bao gồm một số xe 128i, 3-Series, 5-Series và X3, X5 và Z4.

PV(t/h)