Rivian triệu hồi 30 chiếc SUV R1S do túi khí rèm bên bị lỏng

(SHTT) - Chủ sở hữu Rivian R1S sẽ cần thận trọng trước khi túi khí rèm bên của xe điện được sửa chữa. Nguyên nhân là nhà sản xuất ô tô đã xác định được vấn đề với ốc vít của bộ phận và đã bắt đầu chiến dịch triệu hồi.

 

 Lần đầu tiên nhà sản xuất ô tô Rivian phát hiện ra vấn đề có thể xảy ra là vào ngày 16/2/2023, khi một chiếc xe tại nhà máy lắp ráp của họ ở Normal, Illinois, bị bung túi khí. Rivian phát hiện ra rằng một số ốc vít đã không cố định bộ phận vào thanh ray mái đúng cách.

Do đó, hãng đã tiến hành một cuộc điều tra về lỗi sản xuất để tìm ra nguyên nhân cốt lõi của vấn đề. Mặc dù Rivian không chỉ ra cụ thể nguyên nhân gây ra lỗi, nhưng dữ liệu sản xuất của hãng xác định rằng vấn đề có liên quan đến 30 chiếc SUV R1S.

May mắn thay, Rivian hiện chưa có bất kỳ báo cáo hiện trường nào về yêu cầu bảo hành, thương tích, tai nạn hoặc tử vong liên quan đến bộ phận có vấn đề. Tuy nhiên, nếu chủ sở hữu gặp tai nạn, dây buộc bị lỏng có thể khiến túi khí bung không đúng cách, làm tăng nguy cơ chấn thương.

Do đó, nhà sản xuất ô tô đã quyết định khởi động chiến dịch triệu hồi 30 chiếc R1S được sản xuất tại nhà máy Normal, Illinois, từ ngày 28/10/2022 đến ngày 21/1/2023. Những chiếc xe này thuộc cả hai mẫu xe năm 2022 và 2023.

Để giải quyết vấn đề, Rivian cho biết họ sẽ liên lạc với các chủ sở hữu bắt đầu từ ngày 28/4, sẽ kiểm tra tất cả các phương tiện và sẽ cố định đúng cách dây buộc túi khí rèm bên vào đường ray mái. Trong trường hợp cần thiết, hãng xe sẽ thay thế hoàn toàn túi khí và mọi sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí. 

Mới đây, hãng xe Huyndai đến từ Nhật Bản cũng đã đưa ra lệnh triệu hồi gần 300.000 xe ô tô của hãng ở thị trường Canada do phát hiện sự cố ở hệ thống phanh.

Lần triệu hồi này ảnh hưởng chính xác đến 295.577 xe ô tô hiệu Huyndai, bao gồm các dòng Elantra và Equus sản xuất từ năm 2011 - 2016, Genesis đời 2009 - 2014, Genesis Coupe 2010 - 2016, Veloster 2012 - 2017, Santa Fe 2013 - 2018  và Tucson 2010 - 2011.

Theo thông báo triệu hồi do Transport Canada đăng tải, các mẫu xe trên đều gặp trục trặc về tình trạng phanh. Dây phanh ở dưới xe có thể bị ăn mòn và hỏng theo thời gian. Nếu điều này xảy ra, dầu phanh sẽ rò rỉ và phanh sẽ mòn và ít có tác dụng, dẫn đến việc tăng nguy cơ va chạm.

Như Ý