Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam kinh doanh bia, thuốc lá trong học đường

(SHTT) - Dù trong khuôn viên trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, nhưng tại quầy dịch vụ khu thể chất lại ngang nhiên bày bán công khai các mặt hàng như bia, thuốc lá.

Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam bán thuốc lá tại khu thể chất của trường.

Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam (số 1, đường Hoàng Minh Giám - Cầu Giấy - Hà Nội) thành lập từ năm 1985, là một trong số các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở nổi tiếng nhất thành phố Hà Nội luôn đứng đầu về thành tích, chất lượng giáo dục Thủ đô. Thế nhưng, gần đây trong khuôn viên nhà trường, nhiều mặt hàng có chất kích thích, đồ uống có cồn như bia, thuốc lá được bày bán một cách tràn lan.

Bia, thuốc lá được bày bán công khai học đường. Nhưng đến cuối tháng 9/2017 - thời điểm các đoàn kiểm tra của Hà Nội tới thanh kiểm tra, mọi dấu vết đã được "xóa sạch".

Để tìm hiểu rõ hơn, phóng viên đã có buổi ghi nhận thực tế tại khu vực này. 

Điều bất ngờ là tại khu thể chất của trường, các mặt hàng như bia, thuốc lá… được bày bán công khai tại quầy dịch vụ.

Rồi các hạng mục cơ sở vật chất như sân bóng đá, sân tennis, bể bơi,… để phục vụ cho học sinh cũng bị biến tướng thành nơi kinh doanh dịch vụ với mức giá khoảng 850 nghìn/giờ đối với sân bóng đá, thời gian từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần thì cho thuê sau 17h30 còn chủ nhật thì hoạt động cả ngày

Tuy nhiên, các mặt hàng này vẫn được bán "chui" ngay tại căng tin của trường.

Tại Khoản 8, Điều 42, Nghị định 67/2013/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá có nêu rõ: Hành vi bán thuốc lá tại khu vực công sở, trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, nhà biểu diễn văn hóa nghệ thuật, nhà thi đấu thể thao là hành vi vi phạm pháp luật.

H.G

 

Tiêu hủy hơn 35.547 bao thuốc lá nhập lậu

Hơn 35.547 bao thuốc lá điếu nhập lậu, bị tịch thu từ năm 2015 đến nay đã được tiêu hủy.