SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Khách sạn kinh dị nhất Thế giới (P1): Sát nhân hàng loạt và những vụ án mạng bí ẩn

08:31, 12/04/2019
Khách sạn Cecil tại Los Angles (Mỹ), trong lịch sử hơn 90 năm tồn tại, được biết tới không phải vì những tiện nghi – dịch vụ hàng đầu mà là bởi vô số câu chuyện về các vụ tự tử, án mạng và cả những kẻ sát nhân hàng loạt, biến tòa nhà 19 tầng này thành 1 trong những địa điểm đáng sợ và gây ám ảnh nhất Thế giới.

Năm 1927, khách sạn Cecil, tọa lạc tại số 640 đường S. Main Street, trung tâm Los Angeles, chính thức khánh thành và đi vào sử dụng. Với tổng cộng 700 phòng, trang trí theo phong cách Art Deco, Cecil là khách sạn bậc nhất LA vào thời điểm đó.

Khách sạn kinh dị nhất Thế giới (P1): Sát nhân hàng loạt và những vụ án mạng bí ẩn

Cái chết bí ẩn của Elisa Lam

Vào năm 2013, thi thể khỏa thân của một cô gái trẻ được phát hiện trong một bể nước trên tầng thượng khách sạn Cecil. Elisa Lam, 21 tuổi, một sinh viên đại học. Quần áo của Lam được tìm thấy gần đó. Đáng nói, cái chết của Lam chỉ được phát hiện sau khi các khách hàng của Cecil phàn nàn về áp lực nước quá yếu trong phòng tắm.

Kết luận về nguyên nhân tử vong của Lam là do cô bị đuối nước. Cũng không có những dấu hiệu trên thi thể cho thấy Lam đã bị tấn công trước đó. Nhưng những sự kiện kì quái trước cái chết của cô, khiến nhiều người suy đoán về khả năng một tội ác thực sự đã diễn ra.

Khách sạn kinh dị nhất Thế giới (P1): Sát nhân hàng loạt và những vụ án mạng bí ẩn

Lam đã đi một mình từ Vancouver đến Los Angeles và mất tích không lâu sau khi cô check-in tại khách sạn Cecil. Camera trong thang máy khách sạn cho thấy những hành vi bất thường của Lahm, trước thời điểm cô mất tích.

Lamh có vẻ hoảng loạn khi liên tục nhấn nút rất nhiều số tầng cùng lúc, rồi cô đứng nép vào góc trong cùng của thang máy trước khi vội vã rời đi khi cửa mở. Kể từ đó, không còn bất kì hình ảnh nào của Lam được ghi lại nữa cho tới khi xác của cô được tìm thấy.

Thi thể bị cắt xẻ của nữ diễn viên

Năm 1947, thi thể trần truồng của nữ diễn viên mới nổi 22 tuổi  Elizabeth Short được tìm thấy ở khu phố Leimert Park, Los Angeles. Cơ thể Short bị cắt xẻ hoàn hảo đến mức thoạt nhìn ai cũng nghĩ là… một ma-nơ-canh. Một vết cắt sắc lẹm ngang thắt lưng, chia đôi thi thể. Và gương mặt xinh đẹp của Short bị xẻ từ đầu đến mang tai.

Khách sạn kinh dị nhất Thế giới (P1): Sát nhân hàng loạt và những vụ án mạng bí ẩn

Thi thể Short, trong tư thế 2 chân dang rộng và 2 tay ôm lấy mặt, thậm chí đã bị… rút hết máu và được rửa sạch trước khi được tìm thấy. Bất chấp chịu sự cắt xén tàn bạo này, không có một vết máu nào của Short xuất hiện tại hiện trường. Cô chắc chắn bị giết và bị “hành hình” ở một nơi khác.

Đáng nói, một ngày trước khi bị giết theo cách không ai có thể tưởng tượng nổi, Short đã check-in tại khách sạn Cecil. Short muốn có 1 bước đột phá lớn trong sự nghiệp. Tiếc thay cô lại trở lên nổi tiếng toàn thế giới, bởi cái chết của chính mình. Sau tất cả, kẻ sát nhân không bao giờ “lộ sáng”.

“Kẻ săn đêm” Richard Ramirez

Richard Ramirez, sát nhân hàng loạt có biệt danh “Kẻ săn đêm” đã gây ra tổng cộng 13 vụ giết người, tại Los Angeles và San Francisco trong giai đoạn 1984-1985. Một ác quỷ thực sự, kẻ thường xuyên rình rập trên những con đường vắng người, sử dụng đủ loại vũ khí từ súng ngắn, dao găm, dao rựa và búa để tấn công, cướp, hãm hiếp và giết người.

Khách sạn kinh dị nhất Thế giới (P1): Sát nhân hàng loạt và những vụ án mạng bí ẩn

Và trong suốt thời gian Ramirez thực hiện các vụ giết người tàn bạo, hắn thường trú tại khách sạn Cecil, nơi mà giá thuê qua đơm 1 phòng đơn vào thời điểm thập kỉ 80 khoảng 14 USD. Khu vực xung quanh Cecil vốn là nơi lui tới của những kẻ nghiện ngập, say xỉn, gái làng chơi… quá thuận lợi để Ramirez thực hiện hàng loạt hành vi tội ác của hắn mà không gây quá nhiều nghi ngờ.

Ramirez bị bắt vào tháng 8/1985 nhưng phải đến tháng 6/2013 mới chính thức bị xử tử hình tại Greenbrae, California, theo hình thức tiêm thuốc độc.

Nhà báo giết người

Jack Unterweger, sát nhân hàng loạt dưới lớp vỏ một nhà báo đã sát hại 11 phụ nữ ở Vienna, Prague và Los Angeles, trong khoảng thời gian từ 1990 đến 1992. Tất cả các nạn nhân của Unterweger đều là gái điếm.

Unterweger là phóng viên có “số má” về mảng phóng sự điều tra của 1 tạp chí hàng đầu ở Áo. Giai đoạn ở LA để thực hiện các bài báo đặc biệt về tội phạm Mỹ, hắn trú tại khách sạn Cecil. Tại đây, với tư cách phóng viên, Unterweger thường lái xe đến những khu đèn đỏ để tìm kiếm các “con mồi” ưa thích của mình.

Khách sạn kinh dị nhất Thế giới (P1): Sát nhân hàng loạt và những vụ án mạng bí ẩn

3 trong số 11 vụ giết người của Unterweger được hắn thực hiện tại LA. Với cách thức quen thuộc: đưa gái điếm tới một motel bất kì, quan hệ tình dục và sau đó dùng chính đồ lót của nạn nhân để xiết cổ họ tới chết. Thi thể của nạn nhân sau đó được hắn cho vào “cốp” xe và vứt ở 1 khu vực vắng vẻ.

Năm 1994, Unterweger bị kết án chung thân tại Áo. Vài ngày sau khi tòa tuyên án, Unterweger tự sát trong phòng giam.

Vụ án mạng “Pigeon Goldie”

Vụ án mạng Goldie Osgood vẫn ám ảnh khách sạn Cecil cho đến tận ngày nay. Osgood, 79 tuổi, vào thời điểm tử vong, là cựu nhân viên tiếp thị qua điện thoại, một người quá quen mặt ở khu vực xung quanh Cecil bởi tình cảm đặc biệt của bà với lũ chim bồ câu ở quảng trường Pershing gần đó.

Osgood thường bảo vệ và cho chim bồ câu ăn, kể từ khi bà nghỉ hưu, đến mức người dân khu vực thậm chí còn đặt cho bà một biệt danh: “Pigeon Goldie”.

Khách sạn kinh dị nhất Thế giới (P1): Sát nhân hàng loạt và những vụ án mạng bí ẩn

Ngày 4/61964, thi thể của “Pigeon Goldie” được tìm thấy đã chết trong phòng khách sạn Cecil. Bà đã bị dánh đập, chịu nhiều nhát đâm bằng dao và bị bóp cổ tới chết. Trong căn phòng của “Pigeon Goldie”, cảnh sát tìm thấy chiếc mũ bóng chày CLB Dodgers Los Angeles và một túi giấy đựng đầy hạt – thức ăn cho chim bồ câu

Một nghi phạm đã bị bắt giữ. Jacques B. Ehlinger, 29 tuổi, được trông thấy đã đi qua quảng trường Pershing với bộ quần áo dính máu sát với thời điểm “Pigeon Goldie” bị sát hại. Nhưng quà trình điều tra sau đó loại Ehlinger khỏi danh sách nghi phạm thiếu bằng chứng. Cho tới giờ ác nhân sát hại bà Goldie vẫn là một bí mật không lời giải đáp!

THANH XUÂN

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.