SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Đối thủ của ĐT Việt Nam tự tin vào khả năng lên ngôi tại Asian Cup 2019

11:15, 18/12/2018
Hậu vệ ĐT Iran, Roozbeh Cheshmi rất tự tin vào khả năng lên ngôi tại Asian Cup 2019, sau thất bại cay đắng tại World Cup vừa qua.
Đối thủ của ĐT Việt Nam tự tin vào khả năng lên ngôi tại Asian Cup 2019
Roozbeh Cheshmi (số 4) rất tự tin vào khả năng vô địch Asian Cup 2019 của ĐT Iran

Tại World Cup 2018, ĐT Iran đã có khởi đầu hoàn hảo khi có chiến thắng 1-0 trước ĐT Morocco sau pha đá phản lưới nhà của Aziz Bouhaddouz ở những giây cuối cùng của trận đấu. Roozbeh Cheshmi đã thi đấu xuất sắc trong chiến thắng này nhưng anh lại vắng mặt ở hai lượt trận còn lại của vòng bảng khi dính chấn thương trong lúc tập luyện.

Thiếu vắng Roozbeh Cheshmi, ĐT Iran đã để thua trước ĐT Tây Ban Nha và bị ĐT Bồ Đào Nha cầm chân với tỷ số 1-1, qua đó nói lời chia tay World Cup 2018 từ rất sớm. Chia sẻ về trải nghiệm không mong muốn này, Cheshmi cho biết:

"Chấn thương đó khiến tôi rất buồn vì phải bỏ lỡ cơ hội đối đầu với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, cũng vì chấn thương này mà tôi có thêm quyết tâm tại đấu trường Asian Cup, nơi tôi hướng tới một giải đấu thành công cùng "Team Melli".

"Về cảm nhận cá nhân, chấn thương đó đã khiến tôi có quãng thời gian khá tồi tệ nhưng điều đó đã thúc đẩy tôi trở lại mạnh mẽ hơn trong cả phần còn lại sự nghiệp. Thi đấu cho ĐTQG là giấc mơ của mọi cầu thủ trẻ và tôi tự hào khi giấc mơ của tôi đã trở thành sự thật. Tôi chắc chắn sẽ cống hiến hết mình vì ĐT Iran" - trích phát biểu của Cheshmi trên trang chủ AFC.

Đối thủ của ĐT Việt Nam tự tin vào khả năng lên ngôi tại Asian Cup 2019
HLV Carlos Queiroz có thể giúp ĐT Iran lên ngôi tại Asian Cup 2019?

Carlos Queiroz dẫn dắt Iran kể từ năm 2011 cho tới nay, tuy nhiên cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson tại MU vẫn chưa giành được bất kỳ thành tích nào đáng chú ý. Dù vậy, Cheshmi vẫn đánh giá rất cao ông thầy của mình, và khẳng định HLV Carlos Queiroz sẽ giúp ĐT Iran lên ngôi tại Asian Cup 2019.

"Dĩ nhiên, HLV Queiroz đã giúp ích cho đội bóng rất nhiều nhưng điều quan trọng nhất mà ông ấy đem tới là tinh thần chiến đấu. Tôi nghĩ mọi người đều có thể thấy tại World Cup, chúng tôi đã chiến đấu như thế nào cho đến phút 90 của mỗi trận".

"(Tại Asian Cup 2019), tôi nghĩ Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia sẽ là những đối thủ cùng cạnh tranh với Iran có chức vô địch. Tôi luôn cảm thấy cực kì tự hào khi biết rằng cả dân tộc đang động viên, cổ vũ cho chúng tôi. ĐT Iran sẽ chiến đấu hết mình để đem về niềm vui cho NHM" - hậu vệ 25 tuổi khẳng định. 

Hiện tại, ĐT Iran chính là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Asian Cup 2019. Trên BXH FIFA, Iran chính là đội dẫn đầu ở Châu Á với hạng 29. Họ cũng là chủ nhân của 3 danh hiệu vô địch Asian Cup liên tiếp (1968, 1972 và 1976). 

Ở Asian Cup 2019, thầy trò HLV Queiroz nằm ở bảng D với Iraq, Yemen và Việt Nam. Trong trận ra quân vào ngày 7/1, Iran sẽ đối đầu với Yemen. Sau đó, họ sẽ lần lượt chạm trán với Việt Nam (12/1) và Iraq (16/1).

Thái Duy

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.