Triệu hồi hơn 400.000 xe Ford F-150 do lỗi cần gạt nước kính chắn gió

(SHTT) - Theo thông báo của Cục An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), mô-tơ gạt nước kính chắn gió trên những chiếc Ford F-150 nằm trong diện triệu hồi lần này có thể bị lỗi và ngừng hoạt động.

 Được biết, những chiếc Ford F-150 nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất từ ngày 23/3/2021 đến ngày 8/8/2022 với số lượng lên đến 453.650 chiếc. Nguyên nhân được xác định là do chất lượng lắp ráp các linh kiện trên mô-tơ gạt nước kính chắn gió khiến chúng có thể bị lỗi và ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, những chiếc F-150 được sản xuất tại Nhà máy Xe tải Dearborn từ ngày 3/5/2021 đến ngày 10/9/2021 không nằm trong diện triệu hồi lần này vì được lắp ráp mô-tơ gạt nước khác do tình trạng thiếu chip vào thời điểm đó.

Ford sẽ bắt đầu thông báo cho cả đại lý và chủ sở hữu của các chiếc xe bị ảnh hưởng trong khoảng thời gian từ ngày 3/1 đến ngày 6/1. Chủ sở hữu sẽ được hướng dẫn mang xe đến đại lý Ford hoặc Lincoln để được thay thế mô-tơ gạt nước miễn phí. Ford cũng sẽ bồi thường cho những chủ sở hữu đã chi trả tiền trước đó để khắc phục sự cố.

 

Để giải quyết vấn đề, các kỹ thuật viên chỉ cần tháo mô-tơ gạt nước cũ và thay bằng mô-tơ mới được sản xuất sau ngày 1/8 năm nay.

Trước đó, Việt Nam cũng từng triệu hồi hơn 1.400 xe Ford Ranger do lỗi kính chắn gió. 

Theo thông báo của Ford Việt Nam, một số xe bán tải Ranger được tiêu thụ tại thị trường trong nước có kính chắn gió sử dụng lớp keo bám dính không đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế, có thể bị bung hoặc gây ảnh hưởng đến túi khí và độ bền mui xe. Điều này có thể dẫn đến những ảnh hưởng sau đối với sự an toàn của xe Ford Ranger: Ảnh hưởng bất lợi đến hoạt động bung túi khí hành khách và vị trí bơm căng của nó; Ảnh hưởng bất lợi đến hiệu quả hoạt động của túi khí hành khách như một tác dụng giữ người ngồi trên xe; Ảnh hưởng đến độ bền của nóc (mui) xe.

Có tổng cộng 1.444 xe Ford Ranger cần triệu hồi để sửa chữa lỗi này. Tất cả xe đều được sản xuất trong giai đoạn 9/1/2021 đến 9/7/2021. 

Vào đầu tháng 7, Tập đoàn Ford cũng thông báo đợt triệu hồi với lỗi tương tự tại Mỹ với 24.231 xe Ranger được sản xuất từ 17/12/2021 đến 12/4/2022.

Ngoài ra, hãng cũng thông báo đợt triệu hồi 43.545 xe Ranger trên toàn cầu, các xe được sản xuất từ 1/9/2018 đến 31/5/2019 tại nhà máy Ford ở Nam Phi, do vi sai cầu sau có thể bị hỏng khi tải quá nặng khiến Ford Ranger bị mất lái hoặc bánh sau có thể bị khóa, làm tăng nguy cơ xảy tai nạn.

Hà Trâm