Cách khắc phục những vấn đề gặp trên iOS 11

(SHTT) - Nhiều người dùng phàn nàn rằng khi nâng cấp lên iOS 11, chiếc điện thoại của họ thường gặp các vấn đề như máy nhanh hết pin, nóng quá mức, không kết nối được Wifi hoặc màn hình cảm ứng không hoạt động. Vì vậy các chuyên gia đã đưa ra những cách khắc phục vấn đề gặp trên iOS 11.

Điện thoại nhanh hết pin khi nâng cấp lên iOS 11

 

Khi nâng cấp lên hệ điều hành iOS 11, nhiều điện thoại gặp tình trạng nhanh hết pin. Nguyên nhân được xác định là do các thiết bị cũ chưa tương thích với hệ điều hành mới. Để giải quyết tình trạng này, người dùng cần vào Cài đặt > Năng lượng pin để biết những ứng dụng tốn nhiều pin, xóa hay hạn chế sử dụng chúng.

Điện thoại nóng quá mức

 Cách khắc phục những vấn đề gặp trên iOS 11

Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ dẫn tới việc pin iPhone bị phồng lên và máy bị hở, điều này rất nguy hiểm. Vì vậy người dùng cần phải ngưng các ứng dụng, đặc biệt là những game thực tế ảo, ứng dụng chạy ẩn, định vị và bluetooth.

Trong trường hợp máy đang sạc pin mà bị nóng thì người dùng cần ngừng sạc để máy nghỉ vài phút, sau đó mới sạc tiếp hoặc tháo ốp điện thoại để giải nhiệt.

Nhiều ứng dụng không tương thích hệ điều hành iOS 11

 

iOS 11 chỉ cho phép cài đặt ứng dụng 64 bit. Để biết những ứng dụng có thể cập nhật lên 64 bit, vào Tổng quát>Cài đặt>Liên quan> Ứng dụng.

Máy đột ngột thoát khỏi ứng dụng đang chạy

 

Người dùng nên giải quyết vấn đề trên bằng cách xóa ứng dụng và tải lại hoặc cập nhật ứng dụng. Người dùng có thể liên hệ với nhà sản xuất bằng cách vào App Store>Nhận xét của khách hàng>Hỗ trợ ứng dụng.

Màn hình cảm ứng bị giật hoặc không hoạt động

 

Nhiều người dùng gặp trường hợp màn hình bị giật hoặc không cảm ứng trong khi đang sử dụng. Để giải quyết, mọi người cần dừng ứng dụng đang chạy và vào Cài đặt>Tổng quát>Khả năng tiếp cận>Chạm 3D>Nhẹ.

Không thể truy cập vào App Store

 

Khi nâng cấp lên iOS 11, nhiều thiết bị không thể truy cập được vào App Store và nhận tin nhắn báo lỗi. Để giải quyết, người dùng có thể vào Tổng quát>Ngày và giờ, tắt Cài đặt tự động. Sau đó, mở App Store trong 3 giây, quay lại Ngày và giờ, bật Cài đặt tự động. Vào màn hình chuyển ứng dụng tắt App Store, khởi động lại máy. Sau đó, vào Cài đặt>Di động>Mở dữ liệu điện thoại và bật App Store.

Không thể gửi email bằng Outlook.com

 

Để khắc phục tình trạng nhận tin nhắn báo lỗi khi muốn gửi thư điện tử bằng tài khoản của Microsoft, Office 365 hoặc Outlook.com, người dùng cần vào Cài đặt>Tổng quan>Cập nhật phần mềm.

Màn hình tối

 

Hệ điều hành iOS 11 đã cài đặt lại phần trăm điểm sáng vì vậy khiến máy sẽ bị giảm cường độ màu sáng. Để khắc phục, vào Cài đặt>Tổng quan>Khả năng tiếp cận>Hiển thị. Ở mục Giảm điểm sáng, hạ phần trăm xuống hoặc tắt đi để tăng độ sáng.

Máy bị mất kết nối Wifi

 

Thiết bị mất kết nối Wi-Fi hoặc không ổn định, người dùng cần vào Cài đặt>Tổng quát>Cài đặt lại>Cài đặt lại mạng để khắc phục. Nếu vẫn còn trục trặc, vào Cài đặt>Tổng quát>Cài đặt lại>Xóa toàn bộ dữ liệu để đưa thiết bị về cài đặt gốc, sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.

Hương Mi(t/h)