Speaky: Nền tảng AI giọng nói có thể phân tích tâm lý khách hàng

(SHTT) - Mới đây, Instreamatic, Công ty quảng cáo kích hoạt bằng giọng nói, có trụ sở tại Palo Alto, California đã ra mắt Speaky. Đây là nền tảng AI giọng nói cho phép khách hàng tương tác dễ dàng và ngay lập tức với các thương hiệu hoặc nhà sản xuất nội dung.

Ví dụ, nếu khách hàng mua sắm giày chạy bộ và có câu hỏi về sản phẩm, họ có thể truy cập, tương tác với Speaky trên trang web sản phẩm và đặt câu hỏi mà không cần thiết lập chatbot hoặc điền vào biểu mẫu. Loại tương tác này thường có sức hấp dẫn hơn đối với người mua và dẫn đến các giao dịch nhanh hơn, mượt mà hơn, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Instreamatic Stas Tushinskiy trả lời phỏng vấn với VentureBeat.

Là hình thức giao tiếp tự nhiên nhất của con người, AI giọng nói giúp loại bỏ các rào cản khi yêu cầu khách hàng chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của họ. Có thể thấy, hoạt động nói nhanh hơn gấp ba lần so với đánh máy, đồng thời có nhiều khả năng nhận được phản hồi và những chia sẻ trải nghiệm chân thành của khách hàng so với email hoặc biểu mẫu phản hồi.

Theo Giám đốc điều hành Instreamatic, người tiêu dùng mong đợi có thể tương tác hai chiều với các thương hiệu. Speaky sẽ là giải pháp mang đến cho khách hàng sự hài lòng tức thì khi truyền đạt trực tiếp những phản ánh, góp ý, đánh giá trải nghiệm của họ đến nhà bán hàng. Đồng thời, việc các thương hiệu áp dụng Speaky để tương tác với người tiêu dùng sẽ không mang lại cảm giác tâm lí nặng nề như các kênh thoại thông thường gồm nói chuyện trực tiếp với quản lý nhãn hàng hay gọi điện đến văn phòng đại diện công ty.

 Cách thức hoạt động của Speaky

Để sử dụng Speaky, khách hàng chỉ cần nhấp vào liên kết có sẵn ở tất cả các điểm tiếp xúc thương hiệu trực tuyến (kênh xã hội, email, bản tin, trang web thương hiệu) hoặc quét mã QR tại các điểm tiếp xúc ngoại tuyến (chẳng hạn như trải nghiệm tại cửa hàng). Tiếp đến, họ để lại một tin nhắn thoại trong đó chia sẻ cảm nhận hoặc mong muốn với thương hiệu.

Tận dụng nền tảng AI giọng nói, Speaky ngay lập tức phân tích các ý tưởng, lời khuyên, đề xuất và những thông tin có giá trị khác trong tin nhắn thoại của khách hàng. Sau đó, công nghệ này sẽ cung cấp báo cáo theo thời gian thực cho các thương hiệu để đưa thông tin chi tiết đó vào hành động và phục vụ nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

 

Speaky không yêu cầu tích hợp, do vậy người bán không phải thiết lập các ứng dụng tùy chỉnh trên các thiết bị hoặc sử dụng bất kỳ ứng dụng thoại nào của bên thứ ba, ông Tushinskiy cho hay.

Instreamatic cũng cung cấp các giải pháp quảng cáo thoại tương tác cho khách hàng của mình gồm các công ty Infiniti, IKEA và Pedigree. Công ty tư nhân bảy tuổi này đang cạnh tranh trên thị trường với Vozy, Replicant, Obser.AI, Agara, Gero, BPRISE Private, MIRRIAD và XappMedia.

Hoài Linh