24.000 chiếc SUV Honda CR-V đời 2017 bị triệu hồi do lỗi đường ống nhiên liệu

(SHTT) - Sau khi nhận được nhiều phản ánh từ phía khách hàng, Honda đã tiến hành triệu hồi 24.000 chiếc SUV CR-V 2017. Nguyên nhân được xác định là do đường ống cấp nhiên liệu được sản xuất không đủ tiêu chuẩn.

Được biết những chiếc xe nằm trong đợt triệu hồi lần này là những chiếc SUV Honda CR-V đời 2017 được trang bị hệ thống dẫn động 2 bánh hoặc dẫn động 4 bánh toàn phần.

Về phía Honda cho biết những chiếc xe này gặp sự cố sản xuất đường ống cấp nhiên liệu. Do những đường ống này không đạt tiêu chuẩn nên nguyên liệu có thể bị ngắt và rò rỉ trong khi xe đang di chuyển. Điều này là nguyên nhân khiến động cơ đột ngột dừng lại và tăng nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng. Không chỉ vậy việc nhiên liệu bị rò rỉ còn có thể gây ra các vụ cháy nổ xe nguy hiểm.

 24.000 chiếc SUV Honda CR-V đời 2017 bị triệu hồi do lỗi đường ống nhiên liệu

Đại diện hãng Honda cũng cho biết thêm rằng khách hàng đang sở hữu xe Honda CR-V đời 2017 cần đưa xe tới các đại lý của hãng từ ngày 25/8 tới đây để được kiểm tra và thay thế đường ống cấp nhiên liệu một cách miễn phí,

Thông tin trên khiến khá nhiều khách hàng hoang mang bởi Honda CR-V 2017 vốn là dòng xe đắt khách. Xe được trang bị khung gầm thiết kế mới hoàn toàn, giúp xe xử lý nhanh nhẹn và chuẩn xác hơn. Xe có khoảng sáng gầm cao hơn. Hệ thống treo MacPherson ở phía trước và đa liên kết ở phía sau, được điều chỉnh làm giảm ma sát ở giảm chấn.

Khối động cơ VTEC Turbo 1.5 lít từng xuất hiện trên Civic mới cũng được trang bị cho CR-V 2017, nhưng sở hữu thông số mạnh mẽ hơn: sản sinh công suất 190 mã lực (tăng 16 đơn vị so với Civic) và mô-men xoắn cực đại 242 Nm.

Trước đó Honda cũng đã tiến hành triệu hồi 319 chiếc Accord CR2 được sản xuất từ năm 2013 - 2015 tại thị trường Việt Nam.

  Triệu hồi hơn 300 chiếc Honda Accord tại Việt Nam do nguy cơ cháy nổ

Đợt triệu hồi lần này sẽ được tiến hành vào ngày 8/8/2017 đến 7/8/2018 với tổng số 319 chiếc và thời gian kiểm tra khắc phục là 18 phút/xe.

Theo thông từ phía Cục đăng kiểm thì nguyên nhân của đợt triệu hồi là do lỗi cảm biến ắc quy. Cụ thể, trong quá trình sản xuất, vật liệu hàn không được điền đầy vào bảng mạch của cảm biến ắc quy nên theo quá trình sử dụng xe, các chất lỏng như nước muối, sunphat ... có thể xâm nhập vào các lỗ hàn bị khuyết của bảng mạch.

Việc các chất lỏng xâm nhập và đọng lại ở bảng mạch có thể dẫn đến hiện tượng ngắn mạch và gây chập cháy bảng mạch cảm biến ắc quy. Trong trường hợp xấu có thể gây ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong khoang động cơ.

Hương Mi