Triệu hồi 1.300 chiếc SUV cao cấp Volvo XC90 đời 2017 do lỗi dây đai an toàn

(SHTT) - Hãng xe Thụy Điển cho biết, đợt triệu hồi này là kết quả của một cuộc điều tra nội bộ và nguyên nhân được phát hiện là do phần mềm điều khiển hệ thống thắt dây an toàn mã hóa không chính xác trong các trường hợp cần thiết.

Triệu hồi 1.300 chiếc SUV cao cấp Volvo XC90 đời 2017 do lỗi dây đai an toàn 

Theo Carscoops dẫn một thông báo của Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ cho hay, có khoảng 1.305 chiếc SUV cao cấp Volvo XC90 đời 2017 nằm trong diện bị triệu hồi do liên quan tới hệ thống dây đai an toàn.

Theo Volvo, ở các mẫu xe này, hệ thống tự động rút dây an toàn ở hàng ghế thứ 3 không hoạt động như thiết kế và có khả năng bị vỡ trong các trường hợp xe gặp tai nạn. Lỗi này có thể khiến người ngồi trên xe không được giữ chặt lại trong các trường hợp xảy ra tai nạn, từ đó gia tăng khả năng bị chấn thương.

Trong khi đó, hãng xe Thụy Điển cho biết, đợt triệu hồi này là kết quả của một cuộc điều tra nội bộ và nguyên nhân được phát hiện là do phần mềm điều khiển hệ thống thắt dây an toàn mã hóa không chính xác trong các trường hợp cần thiết.

Được biết, hãng thời gian bắt đầu tiến hành đợt triệu hồi từ ngày 7/8 tới đây. Hiện tại, Volvo đã chủ động gửi thông báo tới từng khách hàng có xe bị ảnh hưởng để tiến hành kiểm tra, sửa chữa và cập nhật lại phần mềm để hoạt động chính xác hơn.

Bắt đầu từ ngày  30/6 tới đây, Huyndai cũng sẽ bắt đầu tiến hành 2 đợt triệu hồi và ngay từ hiện tại, hãng xe này đã gửi thông báo tới cho khách hàng.

Đợt triệu hồi thứ nhất của Hyundai sẽ ảnh hưởng tới các dòng xe crossover Huyndai Santa Fe và Santa Fe Sport đời 2013-2017 với tổng số là 437.400 xe. Nguyên nhân được xác định là do lỗi cáp ở chốt mở nắp capo thứ 2.

Cụ thể, theo thông tin từ phía hãng xe này thì dây cáp có hiện tượng bị ăn mòn và nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra thì sẽ khiến nắp capo không thể đóng lại được.

Trong khi đó, đợt triệu hồi thứ 2 của hãng xe này ảnh hưởng đến gần 150.000 xe sedan Sonata và 10.800 xe Genesis đời 2015-2016. Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là hiện tượng ăn mòn có thể ảnh hưởng đến công tắc trong phanh tay và làm lái xe không thể biết được mình đang phanh hay không khi điều khiển xe. Huyndai cho biết :”Nếu lái xe vô tình vừa điều khiển xe, vừa tiến hành phanh tay thì dấu hiệu có thể là phanh bị kêu, xe bị kéo lê đi và có khói, hoặc ngửi thấy khói từ xe”.

PV (t/h)