Lộ bằng sáng chế mới hé lộ kế hoạch lấn sân sang thị trường smartphone của Fujifilm

(SHTT) - LetsGoDigital mới đây đã tiết lộ sáng chế cho smartphone màn hình gập kèm bút cảm ứng của Fujifilm. Với bằng sáng chế mới, rất có thể hãng sản xuất máy ảnh nối tiếng này đang lên kế hoạch lấn sân sang thị trường smartphone.

Cụ thể, một bài viết trên Petapixel cho biết, LetsGoDigital mới đây phát hiện hãng máy ảnh Fujifilm đã nộp bằng sáng chế cho một thiết bị smartphone màn hình gập kèm bút cảm ứng.

 

Các nguồn tin cho biết, bằng sáng chế đã được Fujifilm nộp tại Hoa Kỳ vào ngày 3/8/2021 và được công bố vào ngày 9/9/2021.

Trong 47 trang mô tả, các thông tin trong bằng sáng chế được biết đã được Fujifilm mô tả vô cùng kỹ lưỡng, chi tiết về thông số bộ xử lý và màn hình cảm ứng, đến loa, micrô đi kèm cả bút cảm ứng.

 

Theo LetsGoDigital, Fujifilm cũng đã xác định phát triển nhiều giao diện và tùy chọn điều hướng khác nhau, trong đó có một giao diện sẽ thay đổi dựa trên góc gập của màn hình, một tính năng tương tự như Flex Mode của Samsung Galaxy Z.

Đáng nói, trong khi nhiều người vô cùng tò mò về các thông số camera của smartphone Fujifilm thì các mô tả trong bằng sáng chế này hoàn toàn không đề cập tới.

Rất nhiều người hy vọng với nền tảng công nghệ máy ảnh có sẵn, cụm camera của smartphone Fujifilm sẽ khiến thiết bị này có đủ năng lực cạnh tranh với những thiết bị hàng đầu hiện nay.

 

Hiện, công nghệ trong sáng chế này cũng đã đước đưa vào cơ sở dữ liệu của Tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới để bảo vệ bằng sáng chế trên toàn thế giới.

Chuyện một công ty chuyên máy ảnh lấn sân sang thị trường smartphone là điều không còn mới. trước đó, Sony và Panasonic cũng đã thực hiện điều này nhưng không thu được nhiều thành công. 

Dù vậy, việc Fujifilm lựa chọn tham gia vào thị trường điện thoại gập cũng là thông tin vô cùng thu hút đối với giới công nghệ.

Thái An