AEON Mall Long Biên: 'Bưng bít' cho sai phạm của Miniso và Daiso?

Thời gian qua, Phapluatnet đã cung cấp thông tin, gửi câu hỏi đề nghị AEON Long Biên xác minh, trả lời về việc hai thương hiệu Miniso và Daiso bày bán hàng hóa nhập khẩu không có nhãn phụ. Tuy nhiên, AEON Long Biên với nhiều lý do vẫn chưa trả lời.

Như thông tin Phapluatnet đã phản ánh, trong quá trình cho thuê mặt bằng để bán hàng khóa nhập khẩu, AEON Long Biên đã để xảy ra tình trạng nhiều gian hàng, trong đó có Miniso và Daiso bày bán các sản phẩm không có nhãn phụ, tem hợp quy.

Để rộng đường dư luận và có góc đa chiều, ngày 25/4/2017, PV Phapluatnet đã cung cấp thông tin, gửi câu hỏi đề nghị AEON Long Biên xác minh, trả lời một số nội dung về vấn đề trên. Tuy nhiên, suốt thời gian qua, với nhiều lý do khác nhau, AEON Long Biên liên tục trì hoãn việc trả lời PV Phapluatnet.

Cụ thể, ngày 25/4, PV Phapluatnet đã đến liên hệ tại quầy thông tin tại AEON Long Biên (địa chỉ 27 đường Cổ Linh, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội). Tiếp xúc với đại diện Marketing AEON Long Biên, PV đã gửi câu hỏi, trong đó đề nghị AEON Long Biên xác minh, trả lời thông tin về việc tại gian hàng Miniso và Daiso có bày bán hàng hóa không có tem nhãn phụ, tem hợp quy… Khi đó, đại diện Marketing của AEON Long Biên từ chối cho biết danh tính và trả lời: “Sẽ có nhân viên trả lời qua công văn” và đề ngị PV để lại địa chỉ email và số điện thoại.

Tuy nhiên, đến ngày 28/4, PV Phapluatnet nhận được thông tin phản hồi từ Ban quản lý AEON Mall Long Biên về trường hợp của hai gian hàng Miniso và Daiso từ địa chỉ trangv@aeonmall-vn.com với nội dung: “Ngay sau khi nhận được thông tin, BQL đã liên hệ, gặp mặt đại diện của hai gian hàng này để xác minh, nhằm nhanh chóng đưa câu trả lời thỏa đáng cho quý báo. Tuy nhiên, bây giờ cũng sát dịp nghỉ lễ nên các chủ gian hàng chưa thu xếp được thời gian để phản hồi lại. Do vậy, BQL xin hẹn sang ngày 5/4 (khi đã qua dịp nghỉ lễ), chúng tôi sẽ gửi lại thông tin chính thức cho quý báo”.

AEON Mall Long Biên hẹn trả lời sau do "bận" nghỉ lễ. 

Mặc dù hứa hẹn như trên nhưng đến 17h30 ngày 5-4, AEON Mall Long Biên lại tiếp tục trì hoãn. Theo đó, PV Phapluatnet nhận được email từ tài khoản trangv@aeonmall-vn.com với nội dung: “Liên quan đến hai gian hàng Miniso và Daiso tại AEON Mall Long Biên, BQL xin phản hồi lại quý báo như sau: Về công văn chính thức từ AEON Long Biên Mall Long Biên: Xin được hẹn bạn T vào ngày mai sẽ gửi lại, do hôm nay các sếp bên mình đi công tác Hồ Chí Minh nên chưa thể xin chữ ký và xin dấu được…”.

 AEON Mall Long Biên tiếp tục "xin" trả lời sau. 

Trong khi đó, từ cuối tháng 3 đến nay, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vẫn đang tiến hành xác minh, xử lý thông tin về việc Phapluatnet phản ánh về việc tồn tại sản phẩm nhập khẩu không có tem phụ, tem hợp quy, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thiếu thông tin vè hướng dẫn sử dụng, thông tin cảnh báo...

Sau hàng loạt bài phản ánh về tình trạng hàng hóa của nhãn hàng Miniso và Daiso đang được bày bán tại TTT AEON Mall Long Biên có dấu hiệu 'mập mờ' về nguồn gốc, chất lượng, không thể hiện đầy đủ các thông tin trên nhãn mác sản phẩm... Đến nay, TTTM AEON Mall Long Biên vẫn 'bặt vô âm tín' đối với dư luận người tiêu dùng về các nội dung phản ánh nêu trên.

Do vậy, Phapluatnet đề nghị AEON Mall Long Biên nhanh chóng trả lời, Chi cục Quản lý trị trường Hà Nội sớm vào cuộc để người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm của Daiso, Minoso nói riêng và các sản phẩm bày bán trong hệ thống AEON Mall nói chung.

Theo Phapluatnet