Gần 1.000 xe Mercedes Benz tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi do nghi lỗi nguồn điện

(SHTT) - Sau nhiều sự cố xảy ra liên tiếp, do lo ngại về nguồn điện, khiến hệ thống điện bị quá nhiệt dẫn đến cháy. Gần 1.000 xe Mercedes tại Việt Nam đã bị triệu hồi.

Gần 1.000 xe Mercedes Benz tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi do nghi lỗi nguồn điện. (Ảnh: nydailynews)

Theo đó, sau khi liên tiếp xảy ra những sự cố cháy xe, tập đoàn xe hơi Daimler AG đã quyết định triệu hồi 1 triệu xe Mercedes Benz thế hệ mới trên phạm vi toàn cầu. Quyết định này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến người tiêu dùng Việt Nam về sự an toàn của những chiếc xe đang được sử dụng.

"Trên một số mẫu xe, bộ giới hạn dòng điện có thể bị quá tải do hệ thống khởi động bị gián đoạn hay hư hỏng do tác nhân bên ngoài xảy ra trước đó (chẳng hạn thủy kích), dòng điện chạy qua bộ giới hạn dòng điện của hệ thống khởi động có thể tăng cao. Nếu người điều khiển tiếp tục cố gắng khởi động nhiều lần dù không nổ, dòng điện này có thể khiến bộ giới hạn dòng điện bị quá nhiệt", thông cáo viết.

Theo đó, với quyết định triệu hồi này Việt Nam sẽ có khoảng 1000 chiếc xe bị ảnh hưởng. Mặc dù thời điểm hiện tại Daimler AG vẫn chưa ghi nhận được bất cứ trường hợp chấn thương nào liên quan tới lỗi này, xác suất xảy ra tình huống cũng rất hiếm.

Daimler AG cho biết  sẽ thông báo việc triệu hồi chính thức từ tháng 7 năm nay, khi có đầy đủ thông tin và phụ tùng thay thế. 

Daimler AG cũng nhấn mạnh nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, hãng thu hồi và lắp cầu chì bổ sung trên đường dây dẫn tới bộ khởi động để đề phòng. Khách hàng có thể đem xe tới các trung tâm sửa chữa ủy quyền của Mercedes-Benz để được khắc phục lỗi. Hãng cũng cho biết, sẽ thông báo việc triệu hồi chính thức từ tháng 7 năm nay, khi có đầy đủ thông tin và phụ tùng thay thế.

Các dòng xe có nguy cơ bị ảnh hưởng gồm CLA-Class, C-Class, E-Class và 2 dòng crossover GLA và GLC, sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2017.

Trước đó, hãng xe hơi của Đức cũng đã phải ra quyết định triệu hồi 400.000 xe thế hệ mới thuộc các mẫu khác nhau được sản xuất từ tháng 5/2015 đến tháng 2/2017, do những lo ngại rằng một số bộ phận của hệ thống đánh lửa có thể nóng lên quá mức trong một số điều kiện bất thường.

PV (t/h)