Những diễn biến mới nhất xung quanh tranh cãi về quyền sở hữu nhãn hiệu 'Rose Bowl Game'

(SHTT) - Ngày 14/5, các luật sư của thành phố Pasadena, California đã yêu cầu thẩm phán liên bang mở một phiên tòa để giải quyết vụ kiện do Hiệp hội Tournament of Roses đưa ra về bản quyền nhãn hiệu 'Rose Bowl Game'.

Kể từ năm 1890, hiệp hội Tournament of Roses tổ chức Lễ chúc mừng năm mới thường niên của Mỹ tại thành phố Pasadena. Hoạt động truyền thống của Hiệp hội bao gồm cuộc diễu hành Hoa hồng và các trò chơi ở sân vận động Rose Bowl được biết đến với thương hiệu Rose Bowl Game.

Sân vận động Rose Bowl, nơi diễn ra cuộc diễu hành hoa hồng và các trò chơi 

Tháng 2/2021, hiệp hội Tournament of Roses đã đệ đơn kiện thành phố Pasadena. Hiệp hội cáo buộc thành phố của California đã vi phạm nhãn hiệu, cạnh tranh không lành mạnh, vu khống và quảng cáo sai sự thật.

Cụ thể, hiệp hội cho rằng họ có toàn quyền sở hữu các nhãn hiệu "Rose Bowl" và "Rose Bowl Game". Trong khi đó, thành phố lập luận rằng Tournament of Roses đã đồng ý hạn chế việc sử dụng các nhãn hiệu đó theo hợp đồng khi chưa có sự chấp thuận của thành phố.

Khi đơn kiện được đệ trình, thị trưởng Pasadena Victor Gordo cho biết ông thấy thật "bất ngờ và thất vọng khi đối tác của mình lại đệ đơn cáo buộc thành phố".

 

Căng thẳng giữa hai bên leo thang khi các hạn chế phát sinh từ đại dịch COVID-19 khiến Lễ diễu hành Hoa hồng hàng năm bị hủy bỏ và cấm người hâm mộ tham dự Rose Bowl Game ở Pasadena. Các trò chơi sau đó được hiệp hội quyết định chuyển đến Arlington, Texas. Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1942, trò chơi ở Rose Bowl được tỏ chức bên ngoài Pasadena.

Theo đơn kiện lên tòa án liên bang Los Angeles, hiệp hội đưa ra lí lẽ rằng đại dịch Covid-19 nằm ngoài tầm kiểm soát của họ, vì vậy hiệp hội có quyền chuyển trò chơi từ Pasadena đến Sân vận động AT&T ở Arlington.

Mặc dù tranh chấp bắt nguồn từ việc di chuyển địa điểm tổ chức trò chơi, một động thái được thành phố Pasadena đồng ý, nhưng vấn đề vẫn tồn tại do thành phố tiếp tục khăng khăng họ là đồng sở hữu của các nhãn hiệu và việc di chuyển nơi tổ chức trò chơi vẫn cần sự đồng ý của họ.

Hải Yến