Toyota sẽ thu hồi 2.800 xe Mirai

(SHTT) - Ngày 15/2, tập đoàn kinh tế Toyota Motor Corp (7203.T) cho biết sẽ thu hồi 2.800 chiếc xe không có khí thải Mirai đang hoạt động trên đường do vấn đề về điện áp đầu ra được tạo bởi hệ thống pin nhiên liệu.

Toyota cho biết, trong điều kiện lái xe đặc biệt có khả năng điện áp đầu ra (được tạo bởi sự chuyển đổi tăng điện thế pin) sẽ vượt quá thông số tối đa cho phép. Vì vậy hãng xe này đã cho thu hồi số lượng lướn xe Mirai.

Toyota sẽ thu hồi 2.800 xe Mirai 

Cái tên Mirai được Toyota sử dụng hàm ý là mẫu xe đại diện cho những công nghệ tương lai, bởi trong tiếng Nhật "mirai" có nghĩa là "tương lai". Mirai mang hình dáng một chiếc sedan 4 chỗ với thiết kế gây tranh cãi bởi tuy sử dụng năng lượng mới, nhưng hình dáng lại quen thuộc như các mẫu chạy xăng hiện tại.

Toyota Mirai sử dụng hệ thống pin Toyota (TFCS), tích hợp cả công nghệ pin nhiên liệu và công nghệ hybrid, bao gồm những thành phần như pin nhiên liệu, bộ chuyển đổi FC, bình hydro áp suất cao. Hệ thống này không chỉ thân thiện với môi trường khi không thải ra khí CO2 mà còn giúp xe vận hành khá mạnh mẽ, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chỉ hơn 9 giây.

Đến nay, Toyota đã bán được khoảng 2.840 chiếc xe Mirai ở Nhật Bản, Hoa Kỳ và một số thị trường ở châu Âu cũng như các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

Toyota cho biết, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm hệ thống pin nhiên liệu miễn phí cho khách hàng, quá trình này sẽ mất khoảng 30 phút

Được biết, Toyota bắt đầu bán xe Mirai chạy bằng pin từ tháng 12/2014 tại Nhật Bản - thị trường nội địa với mong muốn thống trị ngành công nghệ mới. Toyota đã thúc đẩy xe chạy bằng pin là lựa chọn thế hệ tiếp theo hợp lý nhất cho khách hàng, dù việc thiếu các trạm cung cấp nhiên liệu hydro vẫn còn là một trở ngại lớn với công ty.

Phạm Thiện