Nhiều thuê bao Viettel nhận được tin nhắn quảng cáo có kí tự lạ

(SHTT) - Mới đây, nhiều người dùng mạng Viettel nhận được các tin nhắn có kí tự lạ, không rõ ý nghĩa được gửi đến từ số quảng cáo của nhà mạng này.

Theo đó, các tin nhắn nhận được từ đầu số quảng cáo của nhà mạng Viettel có kí tự gần giống với chữ tượng hình Trung Quốc. Tuy nhiên lại không đọc được và không có ý nghĩa.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Trung Quân (Xuân Diệu, Hà Nội), tối ngày 10/2, điện thoại của anh nhận được tin nhắn từ đầu số của nhà mạng Viettlel, nhưng lại không phải là tiếng việt, không hiểu nội dung tin nhắn đó ghi gì.

Chị Lê Hà, một khách hàng sử dụng mạng Vietttel cũng nhận được tin nhắn tương tự chia sẻ, có thể tổng đài Viettel bị hacker tấn công, vì từ khi dụng mạng chị chưa gặp phải tình huống này bao giờ.

Nhiều thuê bao Viettel nhận được tin nhắn quảng cáo có kí tự lạ. Ảnh Vnexpress.

Chị cũng đã gọi điện đến tổng đài nhờ hỗ trợ, tại đây nhận viên chăm sóc khách hàng của Viettel cho biết, đây là sự cố do lỗi font chữ.

Đại diện của Viettel cũng lên tiếng giải thích về vụ việc này, cùng với đó lí giải nguyên nhân của tình trạng trên, là do nhân viên kỹ thuật trong quá trình cấu hình đầu số quảng cáo 198 bị sai, dẫn đến nội dung thông điệp của nhà mạng bị sai font chữ, và lượng tin nhắn này là tin quảng cáo nên mới được gửi đến một lượng khách hàng nhỏ.

Hiện tại nhà mạng cũng nhanh chóng tiến hành khắc phục sự cố, và gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng của mình.

Trước đó, nhiều người dùng mạng Viettel cho biết họ không thể truy cập vào Facebook, Google. Nguyên nhân được nhà mạng giải thích là do tuyến cáp quang biển IA bị sự cố, nhà mạng sau đó đã khắc phục mà xin lỗi người dùng.

PV