Xe tay ga đắt ngang ngửa ô tô vẫn thu hút khách Việt

(SHTT) - Vài năm trở lại đây, những chiếc xe phân khối lớn xuất hiện trên đường phố Việt Nam ngày càng nhiều, bất chấp việc nhập những chiếc xe này đắt gấp 2-3 lần so với thế giới, nhiều người vẫn không ngại chi hàng trăm triệu đồng mua về để chạy cho "oách".

Ưu điểm có thể dễ dàng nhận thấy ở những chiếc xe ga phân phối lớn được nhập về Việt Nam đó là chúng sở hữu một kiểu dáng thể thao khỏe khoắn nhưng vẫn không bị mất đi phần sang trọng, nhất là những mẫu xe ga 300 phân khối bắt đầu được thâm nhập vào thị trường Việt.

Dòng xe ga đầu tiên mở đầu cho việc phủ sóng phân khúc này là Honda Việt Nam trong việc nhập khẩu mẫu SH 300i sản xuất tại Italia, với giá gần 250 triệu đồng. Có thể so sánh với giá của một chiếc ô tô cỡ nhỏ. 

Mẫu SH300i dự kiến sẽ thu hút khách hàng Việt 

SH 300i được ưu tiên bán tại các khu đô thị lớn với kì vọng sẽ đạt 300 - 400 chiếc trong năm mới 2017.

Ngoài dòng SH300i, nhiều thương hiệu hiệu xe máy nổi tiếng khách cũng dự tính việc đưa những chiếc xe 300 phân khối lớn về Việt Nam để phục vụ người tiêu dùng trong thời gian sắp tới.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 7/2016 Kymco thương hiệu xe máy của Đài Loan đã giới thiệu mẫu xe tay ga People GT300i tại Hà Nội. Khi mới ra mắt nhiều người đã nhận định rằng đây chính là đối thủ cạnh tranh của Honda SH300i, mặc dù chưa công bố chính xác thời điểm ra mắt, nhưng mẫu xe này đã được khá nhiều người để mắt tới.

Yamaha Việt Nam cũng sắp đưa ra thị trường mẫu xe tay ga X-MAX 300 phân khối.Tăng thêm nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng trong nước.

Ngoài ra, đầu năm nay Piaggio cũng đã quyết định sẽ tấn công vào hạng xe ga phân khúc này, bằng việc tung ra thị trường 2 mẫu xe Aprilia và Moto Guzzi vào thị trường Việt Nam, trong đó dòng phân khối lớn là chiếc xe  Aprilia SR Max 300, bên cạnh đó không thể không kể đến 2 mẫu xe tay ga 300 phân khối lớn "khủng" không kém là Beverly 300ie và Vespa GTS 300.

Xe tay ga đắt ngang ngửa ô tô vẫn thu hút khách Việt. (Ảnh minh hoa).

Theo nhận định của các doanh nghiệp kinh doanh xe máy trong nước, với xu thế phát triển của kinh tế, đặc biệt là sự ham mê cái mới lạ, dự đoán từ nay đến năm 2020 dự đoán nhiều mẫu xe ga phân phối lớn sẽ còn có nhiều cơ hội để phát triển.

Nếu chỉ nhìn lại khoảng 5-6 năm trở về trước, xe ga phân phối lớn góp mặt khá ít trên đường phố Việt Nam. Thì vài năm trở lại đây những chiếc xe này đã trở nên quá thân thuộc.

Một trong những điều kiện kích thích thị trường xe phân khối lớn của Việt Nam tăng trưởng mạnh phải kể đến việc bãi bỏ quy định giới hạn đối tượng thi lấy Giấy phép lái xe A2, khiến đối tượng nào cũng có thể dự thi.

Dự đoán trong tương lai gần, nghành công nghiệp xe máy trong nước sẽ có sự chuyển biến mạnh mẽ, theo hướng chuyển dịch sang các dòng xe phân khối lớn. Các doanh nghiệp trong nước cũng đang nắm bắt thị trường bằng việc hướng tới việc sản xuất xe tay ga phân khối lớn ngay trong nước.

PV