Tàu Indonesia va chạm với tàu Việt Nam: Nhiều người mất tích

(SHTT) - Mới đây một tàu của Indonesia, đã va chạm với tàu chở hàng của Việt Nam, khiến cho ít nhất 15 thành viên trên tàu mất tích.

 Vào ngày 19/11 trên vùng biển Java một tàu cao tốc của Indonesia đã va chạm với tàu trở hàng của Việt Nam, khiến cho ít nhất 15 thuyền viên trên tàu mất tích.

Khi tai nạn xảy ra, có khoảng 27 hành khách trên tàu của Indonesia, khi di chuyến cách bờ biển Tuban, một thị trấn nhỏ ở miền đông Java khoảng 50km, thì va chạm với tàu vận chuyển tinh bột của Việt Nam. Trong khi các thành viên trên tàu của Việt Nam an toàn, thì tàu của Indonesia bị chìm ngay sau đó. 

Tàu Indonesia va chạm với tàu Việt Nam: Nhiều người mất tích 

"Mười hai người đã được cứu sống trong khi 15 người khác mất tích", Frans Supriadi, một phát ngôn viên của cơ quan ứng phó thảm họa địa phương nói với AFP.

Nguyên nhân của vụ va chạm được cho là người lái tàu cao tốc buồn ngủ nên không nhìn thấy tàu Việt Nam đang di chuyển lại gần... Người phát ngôn Supriadi nói nơi xảy ra vụ tai nạn nằm trong tuyến đường hàng hải sầm uất.

Ngay sau vụ khi vụ tai nạn xảy ra, một đội cứu hộ bao gồm nhiều tàu thuyền và trực thăng đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích.

Hiện tại tàu hàng Việt Nam đang bị tạm giữ để phục vụ cho việc điều tra (theo Maritime Herald). Một số người chứng kiến vụ việc cho rằng, tàu cao tốc đã chở quá tải và không đảm bảo những an toàn về hàng hải.

Hiện tại các cơ quan chức năng đang khẩn chương tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

PV