Dự báo thời tiết: Miền Bắc sắp lạnh trở lại

(SHTT) - Theo trung tâm khí tượng thủy văn, vào khoảng giữa tuần này, Miền Bắc nhiệt độ sẽ giảm xuống thấp, chấm dứt đợt nắng nóng kéo dài.

Miền Bắc đã trải qua cái nắng gay gắt trong suốt hơn 1 tuần, các khu vực ở Tây Bắc Bộ nhiều nơi lên tới hơn 30 độ C, khu vực Hà Nội cũng giao động trong khoảng 30 đến 32 độ.

Tuy nhiên, nắng nóng chỉ còn kéo dài từ 1 đến 2 ngày nữa. Từ đêm thứ 3 ( ngày 22) và dạng sáng thứ 4, một khối không khí lạnh sẽ  tràn xuống các tỉnh phía Bắc, khiến nhiệt độ giảm từ 10 đến 12 độ trời chuyển lạnh rõ rệt.

Dự báo thời tiết: Miền Bắc sắp lạnh trở lại 

Theo đó từ đêm 22/11, Miền Bắc bắt đầu có mưa nhỏ, sang đến ngày 23 không khí lạnh sẽ ảnh hưởng rộng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó nhanh chóng lan sang các tỉnh Bắc Trung Bộ, khiến cho các khu vực này có thể có mưa lớn.

Đợt lạnh này có thể khiến người dân Miền Bắc có thể cảm nhận rõ rệt cái lạnh của mùa đông, khi thời tiết đang ở trạng thái nắng nóng, bất ngờ chuyển sang lạnh đột ngột.

Cụ thể, Không khí lạnh sẽ khiến các vùng núi cao, nhiệt độ giảm sâu, xuống tới dưới 10 độ, có nơi nhiệt độ chỉ còn từ 6 đến 8 độ.

Tại Thủ đô Hà Nội, và các tỉnh thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ nhiệt độ ban ngày giao động từ 13 đến 16 độ, trời âm u.

Nhiệt độ đột nhiên chuyển từ nóng sang lạnh sâu, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cần  chú ý giữ ấm cho người già và trẻ nhỏ.

PV