Vòng tròn trên đũa sử dụng một lần nói lên điều gì?

(SHTT) - Nhiều người cho rằng, những vòng tròn trên đũa tre sử dụng một lần là dùng để trang trí, tuy nhiên sự thật về những vòng tròn này là như thế nào, thì không phải ai cũng biết.

Đũa tre là một sản phẩm khá quen thuộc với người tiêu dùng, dễ dàng bắt gặp ở nhiều quán ăn, đám cỗ cưới, hay nhiều gia đình còn dùng sử dụng hàng ngày, vì độ tiện lợi và giá thành của sản phẩm này khá phải chăng.

Quan sát cho thấy, trên thị trường đũa tre có rất nhiều mẫu mã, chủng loại. Ngoài hình thức được làm trắng để bắt mắt người tiêu dùng, trên đầu của đũa được khắc hai vòng tròn song song nhau, có loại có đến ba vòng tròn, tuy nhiên nhiều loại lại không có vòng tròn nào.

Vì lí do này, nhiều người đoán dự đoán rằng, những vòng tròn trên đũa được người sản xuất cố tình làm để nhằm mục đích đánh dấu về số lần tái chế của đũa. 

Vòng tròn trên đũa sử dụng một lần nói lên điều gì? 

Như vậy, nếu đũa được đánh dấu bằng ba vòng tròn có nghĩa là đũa đã được tái chế 3 lần, 2 vòng là 2 lần, nếu đũa trắng tinh có nghĩa là đũa được sản xuất lần đầu chưa có dấu hiệu tái chế.

Đem thắc mắc này ra hỏi chị Linh người làm kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn Hà Nội chị cho biết: hàng ngày nhà chị sử dụng đến vài trăm đôi đũa tre, tuy nhiên về những vòng tròn trên đũa có ý nghĩa gì thì chị cũng không được rõ, theo chị nghĩ những vòng tròn này nhà sản xuất làm để cho đẹp.

Thực chất những lời đồn đoán những vòng tròn này là số lần tái sản xuất của đũa, đã được ông Nguyễn Duy Thịnh, chuyên gia Công nghệ thực phẩm, khẳng định là không có căn cứ. Theo ông những vòng tròn trên đũa này nhằm mục đích là để đánh dấu đầu trên và đầu dưới của đũa, đồng thời trang trí cho chiếc đũa đỡ đơn điệu hơn.

Theo nhiều nhà sản xuất đũa sử dụng một lần cho hay: giá mà đũa được phân phối ra thị trường là rất rẻ, nếu tái chế đũa thì công thu mua cộng với công tái chế còn đắt hơn làm một sản phẩm mới, chính vì vậy mà không nhà sản xuất nào làm như vậy cả.

PV