Quà lưu niệm tặng cho người Hàn Quốc khi đến Việt Nam

Tại Hàn Quốc, quà tặng được xem như một thói quen thể hiện tình cảm. Vì vậy, khi quyết định tặng quà cho người Hàn, bạn phải dành nhiều tình cảm và tìm hiểu ý nghĩa thật sự của những món quà đó là gì, nhằm tạo ấn tượng tốt và sự thiện cảm từ đối phương.

Những điều nên tránh khi tặng quà cho người Hàn Quốc

Người Hàn rất chú trọng ý nghĩa món quà cũng như hình thức trao tặng, do vậy, việc tìm hiểu những điều tối kỵ với người Hàn là điều không thể thiếu khi bạn có ý định muốn tặng quà cho họ.

Trong quan niệm của người Hàn, số 4 được coi là số xui xẻo. Đây là nét văn hoá chịu ảnh hưởng một phần từ Trung Hoa. Vì lẽ đó, người Hàn sẽ rất biết ơn người tặng với món quà không liên quan tới số 4 hoặc bội số của 4.

 

Một nét đặc trưng khá thú vị trong văn hoá tặng quà của người Hàn bạn cần chú ý đó là màu đỏ. Nếu như người Hàn thích món quà được bọc cẩn thận bằng giấy gói màu đỏ thì bạn tuyệt đối không dùng mực đỏ khi đề tên người nhận. Tại Hàn, người ta chỉ dùng mực đỏ trong trường hợp có tang lễ, để viết tên người đã mất. Thay vào đó, bạn hãy dùng mực xanh hoăc đen.

Để tránh rơi vào tình trạng khó xử khi tặng quà cho người Hàn, bạn nên tránh những vật dụng sắc nhọn như dao kéo; khăn tay và giày cũng là hai món đồ nằm trong danh sách kiêng kỵ của người Hàn.

Phụ nữ Hàn Quốc thích nhận quà gì tại Việt Nam?

Phụ nữ Hàn Quốc mang một đặc điểm chung của đa số phụ nữ là thích những nhẹ nhàng, tinh tế và tình cảm. Một món quà bạn tự tay chuẩn bị, hay những quà handmade thủ công lại là những quà tặng khiến chị em người Hàn mê mẩn. 

Mặt khác, quà tặng cho người nước ngoài bao giờ cũng cần mang đậm bản sắc văn hóa địa phương, đất nước, như vậy mới gây hứng thú với người nhận. Với phụ nữ Hàn Quốc, bạn có thể lựa chọn những quà tặng như lụa tơ tằm, đồ thủ công mỹ nghệ được đan lát, những món quà thổ cẩm...

Tranh hoa sen mạ vàng được chế tác thủ công tinh xảo tại Việt Nam của thương hiệu Royal Gift

Theo ông Lê Tân Việt - đại diện thương hiệu quà tặng cao cấp Golden Gift cho biết: "Trong thời buổi kinh tế hội nhập như hiện nay thì ngày càng có nhiều người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống, học tập hoặc công tác, nên những quà tặng thủ công chế tác tinh xảo và mang những biểu tượng quốc gia, bản sắc dân tộc rất được người nước ngoài ưa chuộng. 

Riêng phụ nữ Hàn Quốc, bạn nên chọn những quà tặng lưu niệm có biểu tượng là hoa và có giá trị bền vững trường tồn theo thời gian, bởi vì phụ nữ Hàn luôn trân quý những món quà của người bản xứ".

Món quà nên tặng cho đàn ông Hàn Quốc

Cũng giống như phụ nữ người Hàn, với các quà tặng lưu niệm của Việt Nam, đàn ông Hàn Quốc có sự thích thú với những món quà là sản vật đặc sắc hay biểu tượng văn hóa của địa phương. Do vậy, bạn cũng có thể chọn những quà tặng phù hợp với đàn ông ví dụ như những bình rượu được chưng cất thủ công từ các làng nghề nổi tiếng, những bức tượng được điêu khắc tinh xảo từ gỗ, đá quý, tranh chân dung làm bằng hạt gạo, cát...

 Tranh chợ Bến Thành - biểu tượng của Tp.HCM được chế tác hoàn toàn thủ công từ những sợi kim loại quý sẽ là món quà độc đáo đối với đàn ông Hàn Quốc

Đặc biệt, đàn ông Hàn Quốc rất ưa chuộng những món quà có thiết kế độc đáo, sang trọng và có giá trị về mặt thời gian. Vì vậy, quà tặng mạ vàng là một món quà hoàn hảo được nhiều khách hàng ở Việt Nam lựa chọn. 

Tượng cô gái Việt Nam mạ vàng như một lời giới thiệu đến hình ảnh phụ nữ Việt Nam trung hậu, đảm đang là món quà rất hấp dẫn khách nước ngoài 

Ông Việt cho biết thêm xu hướng quà tặng cho khách nước ngoài thường nói chung và nam giới nói riêng đa số là những biểu tượng quốc gia như tháp rùa, chùa Một Cột, tranh dinh độc lập, tranh chợ Bến Thành...

Top 10 món quà lưu niệm Việt Nam tặng sếp, đối tác người Hàn Quốc

Tặng quà là một nét đẹp văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới, vẻ đẹp đó thể hiện tình cảm của người tặng đối với người được nhận. Và Hàn Quốc là quốc gia có nền hình tế phát triển, nên người Hàn thích những món quà chế tác thủ công, quà của địa phương nơi từng làm việc. Dưới đây là những món quà cao cấp do Golden Gift chế tác được nhiều doanh nghiệp, cơ quan thường chọn để tặng người Hàn.

Khuê Văn Các Mạ Vàng

Golden Gift Việt Nam tự hào được lựa chọn là đơn vị chế tác các loại quà tặng cao cấp mạ vàng để tặng các đối tác, chính khách người Hàn Quốc khi đến Hà Nội. Và Khuê Văn Các là một trong những món quà được lựa chọn nhiều.

Là biểu tượng chính thức của Hà Nội. Khuê Văn Các với kiến trúc tiêu biểu của Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Nơi chứa đựng tinh hoa truyền thống văn hóa dân tộc và Đề cao tinh thần hiếu học và truyền thống của người Việt.

Tranh chợ Bến Thành Mạ Vàng

Tranh chợ Bến Thành mạ vàng có giá 5,5 triệu, kích thước 30x40 Cm. Đây là mẫu quà vàng cao cấp nằm trong bộ sưu tập quà do Golden Gift Việt Nam về địa danh TP Hồ Chí Minh. Món quà sang trọng, tinh xảo và ý nghĩa mang đậm giá trị nghệ thuật, thủ công để tặng Sếp người Hàn Quốc, đối tác, bạn bè Quốc tế khi ghé thăm thành phố mang tên Bác.

Để hoàn thiện được 1 bức tranh chợ Bến Thành này, mỗi người thợ chế tác của Golden Gift mất từ 4-8 ngày làm việc, với đôi tay khéo léo và những mối hàn nhỏ trên những sợi bạc nhỏ li ti kết nối, tạo thành hình khối mô phỏng chợ Bến Thành.

Tranh toà nhà UBND Tp Hồ Chí Minh

Tòa nhà UBND Thành Phố nằm trên con đường Lê Thánh Tông (góc với Nguyễn Huệ) là công trình kiến trúc đặc sắc gắn liền với lịch sử của Sài Gòn xưa, và nay là TP Hồ Chí Minh. Nằm ở vị trí đắc địa, sầm uất của HCM. Nên đây là điểm dừng chân quen thuộc của du khách.

Tranh toà nhà uỷ ban thành phố mang dáng vẻ uy nghi, tráng lệ cùng với sắc vàng 24K rực rỡ, sang trọng tựa hồ như một cung điện đẹp lỗng lẫy

Dựa vào những ý nghĩa lịch sử và thiết kế của toà nhà, Golden Gift Việt Nam chế tác thành bức tranh sang trọng, tinh xảo để làm quà tặng khi tiếp đón các đối tác người Hàn và người nước ngoài. Có giá bán 6,5 tr và kích thước 30x40 Cm, nên bức tranh toà nhà UBND thành phố HCM được nhiều tập đoàn lớn lựa chọn.

Tháp Rùa Mạ Vàng

Đây là mẫu quà vàng mới nhất mà Golden Gift chế tác để tặng người Hàn Quốc và người nước ngoài khi đến làm việc và công tác tại Hà Nội.

Tháp Rùa mạ vàng là mẫu thiết kế mới nhất của Golden Gift Việt Nam để tặng đối tác, Sếp người nước ngoài khi đến Hà Nội

Mô hình Tháp Rùa mạ vàng có 2 kích thước khác nhau và có giá từ 4 triệu đồng đến 6 triệu. Ngoài mô hình tháp Rùa mạ vàng ra thì Golden Gift Việt Nam chế tác tranh tháp Rùa từ những sợi kim loại quý và mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân.

Chùa Một Cột Mạ Vàng

Chùa Một Cột có kiến trúc độc đáo, được tạo dáng như một bông sen cách điệu. Biểu tượng Chùa Một Cột mạ vàng 24K do Golden Gift Việt Nam chế tác làm quà tặng ngoại giao, đối tác, tặng du khách nước ngoài trong các dịp lễ, tết.

Tặng quà cho người Hàn Quốc bằng mô hình Chùa Một Cột mạ vàng nhằm lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong chuyến thăm Việt Nam, cũng như góp phần quảng bá nét đẹp truyền thống văn hóa đạo phật nước nhà.

Quà tặng trống đồng lưu niệm

Người Hàn thích những món đồ, quà lưu niệm chế tác thủ công thể hiện được lịch sử văn hóa dân tộc ở quốc gia sở tại, những món quà thể hiện sự tài hoa của người thợ chế tác. Không chỉ người Nhật hay Châu Âu, nhiều người Hàn Quốc rất hài lòng và thích thú Trống đồng mạ vàng. 

Trống đồng mạ vàng – Mẫu quà tặng ngoại giao được lựa chọn nhiều hiện nay (ảnh Golden Gift Việt Nam)

Hiện Golden Gift Việt Nam có các size từ F8 đến F40 và giá tiền từ 4-50 triệu đồng. Trống đồng được chế tác tinh xảo, tỉ mỉ và khắc hoạ nổi bật các hoa văn theo mẫu của Trống đồng cổ xưa.

Nhiều mẫu trống đồng mạ vàng của Golden Gift được lựa chọn làm quà tặng trong các sự kiện lớn như gặp gỡ chính khách, thủ tướng, VIP khi đến thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Tranh Hoa Sen mạ vàng

Sẽ thật thiếu xót nếu bỏ qua món quà tặng ngoại giao ý nghĩa và sang trọng này. Hoa Sen là Quốc Hoa của Việt Nam, mang trong mình những giá trị và vẻ đẹp cao quý của người con gái Việt. Dành tặng hoa Sen mạ vàng cho đối tác, chính khách người Hàn không chỉ là thể hiện sự kính trọng và còn góp phần quảng bá nét đẹp trên thống văn hóa dân tộc.

Golden Gift Việt Nam có nhiều mẫu tranh hoa sen khác nhau, giá bán dao động từ 2 - 6,5 triệu. Đây cũng là mẫu quà mà cơ quan, doanh nghiệp tại Tp Hồ Chí Minh thường đặt Golden Gift Việt Nam chế tác.

Tranh bông lúa mạ vàng

Tranh bông lúa mạ vàng là quà tặng mới được Golden Gift Việt Nam thiết kế và ra mắt. Tranh đặc biệt ý nghĩa làm quà tặng lưu niệm cho các chính khách, bạn bè, người thân, những người yêu và tìm hiểu về văn hóa Việt.

Tranh bông lúa chín mạ vàng lấy ý tưởng từ hình ảnh nền nông nghiệp lúa nước của Việt Nam (ảnh Golden Gift Việt Nam)

Ngoài ra, tranh bông lúa vàng còn mang đặc trưng của đất nước Việt Nam, nên đây cũng được xem là món quà lưu niệm độc đáo gửi tặng bạn bè nước ngoài nói chung và người Hàn Quốc nói riêng.

Nên mua quà tặng lưu niệm cho người Hàn Quốc ở đâu?

Với xu hướng hội nhập và giao thoa văn hoá, hợp tác kinh doanh, thị trường quà tặng lưu niệm tại Việt Nam cũng ngày càng mở rộng và đa dạng từ mẫu mã thiết kế đến giá cả. Quà tặng được trưng bày nhiều ở các khu du lịch, địa điểm tham quan nổi tiếng, trung tâm mua sắm hoặc cửa hàng lưu niệm. 

Tuy nhiên với quà tặng mạ vàng cao cấp, khách hàng nên tìm hiểu và chọn mua ở các thương hiệu uy tín, chất lượng. Bởi, quà tặng cho người Hàn Quốc không chỉ dừng lại ở ý nghĩa kết tình mối thâm giao, mà còn góp phần quảng bá tinh hoa nghệ thuật quà tặng của người Việt.

Văn hóa mỗi nơi mỗi khác nên cách tặng quà cũng có nhiều khác biệt, nhưng nếu bạn đặt tấm lòng trong việc chọn quà phù hợp với người được tặng, đối phương sẽ càng quý trọng bạn cũng như món quà bạn trao gửi đến họ, chắc chắn mối quan hệ bạn đang mong muốn sẽ càng bền chặt hơn.

Nguyễn Tuyền