Đồng hành cùng những chiến sĩ mang quân hàm xanh

(SHTT) - Những ngày cuối trong thời gian cách ly toàn xã hội do dịch Covid 19, các Cán bộ, Chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai vẫn luôn giữ vững tinh thần trách nhiệm, duy trì trực chốt 24/24 nhằm đảm bảo công cuộc chống dịch đi đến thắng lợi toàn diện.

Lào Cai là một tỉnh vùng cao biên giới thuộc khu vực miền núi Tây Bắc có tuyến đường biên giới trải dài trên 182 km. Với địa hình núi cao hiểm trở, đường biên có cả bộ lẫn thủy phức tạp khiến công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng Bộ đội Biên phòng gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt giai đoạn Dịch bệnh Covid 19 bùng phát và diễn biến phức tạp.

 

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả đó cũng như để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần toàn thể Cán bộ, chiến sĩ. Sáng ngày 23/4/2020, Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo phối hợp với Công ty TNHH sản xuất may mặc - thời trang Mian đã trao tặng 30.000 chiếc khẩu trang kháng khuẩn y tế cho Bộ Tư lệnh Biên Phòng tỉnh Lào Cai.

 

Tại Sở Chỉ huy Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Lào Cai, Ông Đinh Quang Tuấn – Phó Tổng Biên Tập Tạp chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo đã tận tay trao những hộp khẩu trang cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai. ‘‘Món quà tuy không có giá trị lớn về vật chất, nhưng là tấm lòng, sự sẻ chia của tập thể Lãnh đạo, Phóng viên, Biên tập viên Tạp chí gửi tới các Cán bộ, Chiến sĩ Bộ đội Biên Phòng đang vất vả nơi tuyền đầu chống dịch” ông Tuấn phát biểu tại buổi trao tặng.

 

Thay mặt cho Bộ Tư lệnh Biên Phòng tỉnh Lào Cai, đồng chí Đại tá Trần Kim Phúc – Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã ghi nhận và trân trọng cảm ơn tới tập thể Tạp Chí Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo cũng như Công ty TNHH sản xuất may mặc - thời trang Mian đã chia sẻ và cùng đồng hành với BĐBP tỉnh Lào Cai trong công tác phòng, chống dịch. Và bày tỏ đây là nguồn cổ vũ rất lớn với các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Lào Cai trong những giai đoạn khó khăn này.

 
 
 
 

Đồng thời, Đại tá Chính cho biết, từ thời điểm dịch Covid 19 xuất hiện và bùng phát, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã tiến hành triển khai lực lượng trên 50 chốt, 30 tổ tuần tra cơ động và 26 điểm cách ly tạm thời. Tống số Cán bộ, chiến sĩ tham gia chống dịch rơi vào khỏang 600 người. Có những chốt nằm sâu trong rừng, xa khu dân cư, không có điện và thiếu cả nước sinh hoạt...

 
 

Vì số lượng bộ đội thực hiện nhiệm vụ trong một ngày ở các khu vực cửa khẩu và biên giới tương đối nhiều do đó, cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh Lào Cai rất cần khẩu trang y tế và vật tư y tế như loại khẩu trang kháng khuẩn do các đơn vị trao tặng. Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai sẽ tiếp nhận và có kế hoạch sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả để cùng cả nước quyết tâm phòng, chống dịch Covid-19.

 

Sau khi gặp gỡ và trao tặng khẩu trang tại Sở chỉ huy BĐBP tỉnh, đoàn cũng đã đến thăm động viên và trao tặng khẩu trang cho cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đang làm nhiệm vụ tại chốt phòng, chống dịch Covid-19, thuộc thôn 3, xã Bản Vược, thuộc Đồn Biên phòng Bát Xát...

 

Ngọc Huân –Bắc Hiệp