Cảng cá Thọ Quang đầy rác thải do ý thức kém của người dân

(SHTT) - Do ý thức người dân chưa tốt, vứt rác thẳng xuống dòng nước khiến cảng cá Thọ Quang luôn trong tình trạng đầy rác thải.

 Theo ghi nhận, tại khu vực vũng neo đậu tàu thuyền, dọc bờ cảng cá Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng) nơi nào cũng dày đặc rác thải. Từ chai lọ, bao nilon cho đến mọi thứ rác thải hàng ngày bị lưu mãi thành từng ụ lớn, gây ô nhiễm môi trường. 

Rác thải tràn ngập tại cảng cá Thọ Quang. 

Những ụ rác khổng lồ càng nặng mùi hơn trong những ngày nắng nóng, khiến nhiều người không khỏi ngao ngán. Vì tình trạng này nên nhiều người lo sợ sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dân. 

 

Theo một số người dân nơi đây cho biết khu vực cảng cá này không có dòng chảy nên chắc chắn sẽ không thể có rác từ thượng nguồn đổ về được. Rác thải tại đây chủ yếu do người dân sinh hoạt và xả thẳng xuống nước.

Cảng cá Thọ Quang là nơi neo đậu của hàng trăm tàu đánh bắt của các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… Mỗi ngày, có hàng trăm tàu cập cảng, cùng với đó là đủ loại rác thải được tuôn xuống biển.

Công nhân vệ sinh môi trường luôn túc trực để vớt rác nhưng vẫn không thể hết  

Được biết, khu vực cảng cá này cũng đã nhiều lần được chính quyền địa phương và các đoàn thể, tình nguyện viên dọn dẹp, nhưng do ý thức người dân còn chưa tốt, rác vứt thẳng xuống dòng nước khiến lượng rác thải nơi đây không thể hết được. 

Đoàn Tâm - Đức Huấn