URC Việt Nam: 2020 sẽ là năm đổi mới để khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường nước giải khát và snack

(SHTT) - Như một mục tiêu và lời hứa cho năm mới với các khách hàng, URC Việt Nam cho biết 2020 sẽ là năm tiếp tục đổi mới không ngừng các sản phẩm hàng hóa về mẫu mã cũng như chất lượng để giữ vũng vị thể là 1 trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường nước giải khát và snack.

Giành được nhiều sự yêu thích của người tiêu dùng Việt Nam thông qua các thương hiệu đồ uống quen thuộc như C2 và Rồng Đỏ, thức uống bổ sung vitamin cho trẻ em Jolly Vit; nhãn hàng bánh kẹo Jack n Jill với bánh quy Cream-O, bánh Magic, kẹo Dynamite Big Bang, Puf Corn, URC Việt Nam đang dần khẳng định mạnh mẽ vị thế trong ngành FMCG.

 

Kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2003, URC đã đầu tư khoảng 200 triệu đô la và tạo ra hơn 3.000 việc làm tại Việt Nam. Cho đến nay, URC có mặt ở toàn quốc với 5 nhà máy ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam của Việt Nam.

Việt Nam cũng là thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Tập đoàn URC, và URC Việt Nam giữ vai trò quan trọng chiến lược là thị trường xuất khẩu chất lượng cao của Tập đoàn.

Ông Laurent Levan, Chủ tịch & Tổng Giám đốc của URC Việt Nam 

Tại Việt Nam, các thương hiệu của URC đã cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn so với danh mục tổng thể. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng trong năm 2018 của URC đạt mức 15% nhanh hơn nhiều tỉ lệ tăng trưởng chung của ngành FMCG chỉ là 4%/năm, trong đó, sự tăng trưởng kinh doanh nội địa được thúc đẩy bởi doanh số C2 với mức tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt, dòng sản phẩm Lemon 500ml tăng trưởng 34% với các hương vị mới Hồng trà đào và Trà sữa đóng góp 16% vào tổng doanh số C2. Hoạt động xuất khẩu của URC cũng ghi nhận mức tăng 21% so với năm ngoái từ các sản phẩm cà phê và kem sữa.

Quá trình hoạt động lâu dài và cam kết bền vững của công ty tại Việt Nam URC cũng đạt được một số thành công nhất định trong năm 2019.

Sản phẩm Hồng trà C2 chỉ mới ra mắt từ tháng 1/2019, đạt mức tăng trưởng trung bình 96%/tháng. Sản phẩm Trà sữa C2 lên kệ từ tháng 12/2018, đạt mức tăng trưởng trung bình 46%/tháng.

 

Thương hiệu bánh kẹo Jack ‘n Jill Dynamite Bigbang là thương hiệu được yêu thích số 1 tại Việt Nam. Dòng bánh Cream-O với công thức độc đáo chinh phục người tiêu dùng Việt Nam cũng lọt top 10 thương hiệu bánh quy tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường sôi động với nhu cầu gia tăng từ người tiêu dùng, vấn đề hàng nhái, hàng kém chất lượng trong ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam vẫn là một thách thức lớn đối với nhà sản xuất, chính phủ và người tiêu dùng.

 

Trong năm 2020, URC khẳng định sẽ tiếp tục củng cố cam kết về chất lượng và an toàn sản phẩm, cũng như những chính sách phát triển bền vững để khẳng định vị thế của URC như một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường nước giải khát và snack. Dự kiến, trong năm 2020, URC Việt Nam sẽ đầu tư 1,5 triệu đô nhằm thực hiện cam kết đối với chất lượng sản phẩm và đầu tư cho công nghệ. 

Huế Nguyễn