Hội thảo “Phân biệt hàng thật, hàng giả” tại Đà Nẵng

(SHTT) - Ngày 26/09/2019 Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) tổ chức Hội thảo “Phân biệt hàng thật, hàng giả” cho các cơ quan thực thi quyền sở hữu công nghiệp.

Tham dự hội thảo có bà Ngô Phương Trà - Phụ trách Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại TP.Đà Nẵng, ông Trần Phước Trí - Quyền Cục trưởng Cục Quản lí thị trường TP. Đà Nẵng, cùng nhiều cán bộ Cục QLTT Đà Nẵng. Hội thảo được tổ chức nhằm mục đích tăng cường kỹ năng nhận diện hàng thật, hàng giả cho các cán bộ QLTT trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

  Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường TP. Đà Nẵng phát biểu khai mạc tại hội thảo.

Thảo luận tại hội thảo, bà Ngô Phương Trà đã hướng dẫn xác định yếu tố và hành vi xâm phạm quyền SHTT đối với nhãn hiệu cũng như thẩm quyền xử lý hành chính các hành vi xâm phạm quyền SHTT của các cơ quan thực thi.

 Bà Ngô Phương Trà thảo luận về xác định hành vi xâm phạm quyền SHTT với báo cáo viên.

Tại hội nghị, đại diện VACIP đã thông tin về tình hình hàng giả và cách thức, phương pháp phối hợp với các chuyên viên bảo vệ thương hiệu của các nhãn hàng trong việc phát hiện và xử lý hàng giả. Bên cạnh đó, hội thảo còn được nghe đại diện của chủ sở hữu một số thương hiệu nổi tiếng như: NIKE, L’OREAL, UNILEVER, CASIO…cung cấp thông tin, phân biệt hàng thật, hàng giả.

 Đại biểu tham gia thực hành phân biệt hàng thật – hàng giả.

Đây là một hoạt động thiết thực nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng thực tiễn cho các cán bộ thực thi, góp phần nâng cao chất lượng công tác thực thi quyền SHTT tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng và hiệp hội các doanh nghiệp đang sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn.

Đức Cần