Trước thềm Trung thu, phố bích họa Phùng Hưng chưa bao giờ đẹp đến thế

(SHTT) - Trước thềm Trung thu, hàng trăm người đã cùng nhau tìm đến phố bích họa Phùng Hưng để chiêm ngưỡng con phố lung linh sắc đèn lồng. Nơi đây đã trở thành địa điểm "check in" mới của giới trẻ.

 Phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được biết đến là con đường bích họa màu sắc, khu phố đường tàu tấp nập khách du lịch nước ngoài. Gần Trung thu, tuyến phố phố khoác lên mình diện mạo mới với đèn lồng được trang trí kín đường, trở thành điểm check-in của người dân Hà thành, nhất là các bạn trẻ.
 
 Những chiếc đèn lồng được trang trí bằng hoa văn truyền thống như hoa lá, trống, cá chép... Du khách có thể đến đây chụp hình cả sáng lẫn tối, mỗi thời điểm, con phố lại mang một vẻ khác nhau.
 
 Khi phố lên đèn là lúc những chiếc đèn lồng trở nên lung linh. Không khí Trung thu như tràn ngập trong ánh sáng của những chiếc đèn lồng đủ hình thù màu sắc, trải dài cả khu phố.
 Tham gia hoạt động Tết trung thu truyền thống tại đây, các bạn nhỏ còn được học cách làm đồ chơi truyền thống như: Đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi, tò he, chuồn chuồn tre, diều giấy… 
 Những chiếc mặt nạ giấy bồi truyền thống thu hút sự quan tâm của các em nhỏ
 Những món đồ chơi dân gian được bày bán trên phố bích họa Phùng Họa.
 Những con tò he nhỏ xinh cũng được bày bán
 
 
 Trong buổi tối cuối tuần, nơi đây còn diễn ra múa rối nước để phục vụ khách tham quan
 Nhiều sân chơi như: ô ăn quan, cướp cờ, đánh truyền, kéo co, bịt mắt bắt dê, cà kheo, múa sạp, nhảy bao bố, nhảy lò cò, biểu diễn nghệ thuật… được diễn ra tại trong tuyến phố đi bộ Khu Phố cổ Hà Nội
 
 
 Bên cạnh phố Phùng Hưng, khách du lịch có thể đến phố Hàng Mã chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng lung linh nhiều sắc màu

Thanh Hà

\