Bắt giữ gần 300kg pháo tại Lạng Sơn

(SHTT) - Sáng ngày 20/8, tại cửa khẩu Tân Thanh tỉnh Lạng Sơn, bộ đội biên phòng địa phương đã bắt giữ 1 xe ô tô bên trong có chứa 280kg pháo và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

 Cụ thể, vào hồi 3h30 sáng ngay 20/8, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh, bộ đội biên phòng thuộc Đồn Biên phòng Tân Thanh tỉnh Lạng Sơn đã bắt quả tang xe ô tô 7 chỗ ngồi mang biển kiểm soát 12H-7613 đang chở theo 280kg pháo nổ loại pháo giàn (36 quả/giàn). Đối tượng lái xe là Nguyễn Duy Tuấn, sinh năm 1995, trú tại xã Tân Trung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

 

Khi được tra hỏi, đối tượng Tuấn khai nhận đã được một người đàn ông tên Hùng, không rõ địa chỉ gọi điện thuê vận chuyển số pháo trên với giá tiền 2 triệu đồng. Tuấn đã sử dụng xe ô tô lắp biển số giả 12H-7613 đến bãi xe Thăng Long, khi đang vận chuyển pháo lên xe thị bị lực lượng chức năng bắt giữ.

 

Vụ việc đã được Đồn Biên phòng Tân Thanh hoàn chỉnh hồ sơ để bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Hy An