Candy Crush: 9,2 triệu người chơi hơn 3 tiếng mỗi ngày, nguy cơ cao gây rối loạn tâm lý

(SHTT) - Hạ viện Anh đưa ra thông báo về việc công ty sản xuất game Candy Crush nên đưa ra các khuyên cáo cho người chơi để tránh tính trạng dành quá nhiều thời gian mỗi ngày cho hoạt động giải trí "giết thời gian" này. Việc chơi 1 trò chơi quá lâu sẽ dẫn tới ảnh hưởng tâm lý nguy hiểm, khó đoán.

 Theo The Guardian, trong một báo cáo lên Hạ viện Anh hãng trò chơi King, nhà phát triển của loạt game Candy Crush và các dạng game đơn giản giết thời gian tương tự, đã cho biết hiện có khoảng 270 triệu người chơi game Candy Crush Saga, trong số đó có đến 9.2 triệu người hàng ngày thường chơi từ 3 tiếng đồng hồ trở lên mỗi ngày trong năm ngoái.

 

Cũng theo báo cáo thống kê này, gần 500,000 người khác chơi từ 6 tiếng trở lên, và nhóm khách hàng chính của hãng là nhóm phụ nữ có độ tuổi từ 35 trở lên chơi trung bình là 38 phút 1 ngày. Cùng với đó có 1 kỉ lục là có 1 người chơi bỏ đến 2.600 đô để mua thêm các hành động trong trò chơi.

Lý do King phải báo cáo lên Hạ viện Anh là bởi các nhà lập pháp đang xem xét việc siết chặt công ty này sau khi WHO đưa rối loạn tâm lý do chơi game hay đơn giản là nghiện game (gaming disorder) vào trong danh mục chính thức của ICD11.

 

Ngoài King thì hãng Epic Games với đầu game hút người chơi hiện nay là Fortnite cũng đang bị xem xét và đề nghị phải đưa thêm thông tin khuyến cáo số thời gian hợp lý để người chơi tự quyết định có bỏ ra từng đó thời gian để chơi game hàng ngày hay không.

Được biết chỉ trong năm 2018 King đã thu được hơn 1.5 tỷ đô từ việc bán đồ micro transaction trong các trò chơi của họ, tính trung bình người chơi đã bỏ ra 4.2 triệu đô 1 ngày để đổ vào trò chơi giết thời gian vô bổ này.

King khẳng định sẽ xem xét yêu cầu của Hạ viện nhưng cũng "rào trước đón sau" rằng trước đó họ đã thử làm chiêu khuyến nghị giảm giờ chơi nhưng đã gặp sự phản đối mạnh mẽ của rất nhiều người dùng. Công ty này cũng phủ nhân việc Candy Crush là một trò chơi có hại và có thể gây nghiện cho người chơi.

An An