Điện máy Nguyễn Kim: Khách hàng bức xúc vì bị hủy đơn hàng mà không được hoàn lại tiền

(SHTT) - Đặt hàng online của điện máy Nguyễn Kim, ngay sau khi thanh toán đầy đủ khách hàng bỗng nhận được thông báo đơn hàng bị hủy. Và sau hơn 1 tháng, Nguyễn Kim gây khó dễ và không hoàn lại tiền cho khách hàng.

Theo đó, phản ánh tới Sở Hữu Trí Tuệ online, chị Phương Nhung (trú tại Ba Đình – Hà Nội) cho biết: Ngày 14/5/2019 chị có đặt mua hàng online của Siêu thị điện máy Nguyễn Kim một chiếc tông đơ cắt tóc trị giá 850.000đ. Tuy nhiên sau khi thanh toán thành công thì đơn hàng của chị được hệ thống báo là đã bị hủy, mà không hề có lí do cụ thể. Liên lạc với đường dây nóng của Nguyễn Kim, chị Nhung được xác nhận đơn hàng đã hủy và sẽ hoàn lại tiền cho khách hàng.

 

Vậy nhưng đến ngày 22/5/2019, tiếp tục liên hệ và phản ánh tới Nguyễn Kim, thì chị Nhung chỉ nhận được những lời hứa hẹn sẽ gửi trả lại tiền.

Sau 1 thời gian chờ đợi, dù số tiền không lớn, nhưng do quá bức xúc trước thái độ và cách hành xử từ phía siêu thị điện máy Nguyễn Kim, chị Nhung đã phản ánh tới Sở Hữu Trí Tuệ online nội dung sự việc với mong muốn cơ quan báo chí tìm hiểu, phản ánh về hoạt động cũng như cách giải quyết sự cố với khách hàng của Nguyễn Kim.

 

Tiếp nhận thông tin của bạn đọc, phóng viên đã liên lạc với tổng đài của Nguyễn KIm, và được hướng dẫn gửi nội dung thông tin và các câu hỏi, sự việc cần tìm hiểu qua Gmail: chamsoc@nguyenkim.com, sẽ có người liên lạc và cung cấp thông tin.

Vậy nhưng đến nay đã 5 ngày trôi qua, trong khi chưa nhận được phản hồi từ phía đại diện của Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, chị Nhung lại cung cấp thêm cho phóng viên một chi tiết thú vị, đó là sau khi phóng viên liên lạc với Nguyễn Kim một ngày, bên siêu thị điện máy đã chủ động liên lạc với chị Nhung. Tuy nhiên thay vì có lời giải thích hợp lý về sự việc trên, thì phía Nguyễn Kim lại làm khó, bằng cách yêu cầu chị Nhung cung cấp chi tiết việc sử dụng tài khoản chuyển tiền trong một tháng. Khi chị Nhung không chấp nhận, đại diện của Nguyễn Kim lại yêu cầu chị Nhung cung cấp ảnh CMND để đối chiếu. Chị Nhung cho biết rất thất vọng với kiểu cách làm việc của Nguyễn Kim và có lẽ sẽ không bao giờ trở thành khách hàng của siêu thị điện máy này.

 
 

Không hiểu được tại sao một siêu thị điện máy thương hiệu nổi tiếng như Nguyễn Kim lại đi làm khó khách hàng một cách vô lí như vậy, trong khi đơn hàng và xác nhận chuyển khoản của chị Nhung cho Nguyễn Kim đã hết sức rõ ràng?

Nếu không phải phóng viên liên hệ làm việc, liệu Nguyễn Kim có chủ động liên hệ lại với chị Nhung, hay như những lần trước đó, mỗi khi chị Nhung gọi điện đến đều nhận được câu trả lời: “Đợi xác minh”??? Phải chăng liên hệ ngay với khách hàng để giải quyết là hành động "che đậy" tức thời trước yêu cầu cung cấp thông tin của cơ quan báo chí từ phía Nguyễn Kim?

Đến thời điểm hiện tại, ngày 18/6/2019, cho dù có hoàn trả tiền vào TK cho chị Nhung, Nguyễn Kim cũng nên có lời xin lỗi, giải thích cụ thể cho việc chậm trễ trong cách giải quyết sự cố mình, để khẳng định độ chuyên nghiệp trong dịch vụ cũng như không ảnh hưởng tới thương hiệu đã gây dựng được từ nhiều năm qua.

Sở Hữu Trí Tuệ sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bắc Hiệp