Apple đang đàm phán mua lại mảng phát triển và kinh doanh modem 5G của Intel

(SHTT) - Nếu Apple có thể thành công mua lại mảng modem tại Đức của Intel, iFan rất có thể sẽ được cầm trên tay những chiếc iPhone 5G sớm hơn.

Trước thông tin Intel đang cân nhắc bán từng mảng kinh doanh modem của mình, đã có nhiều nguồn tin cho biết Apple đang nhanh chóng tiến hành các cuộc đàm phán để  thu mua lại mảng modem 5G tại Đức của hãng sản xuất chip này.

Những thỏa thuận giữa Apple và Intel có thể bao gồm các bằng sáng chế cũng như sản phẩm của Intel. Nó tương tự như khi Apple đạt được thỏa thuận với Dialog Semiconductor – một công ty thiết kế chip quản lý năng lượng cho các thiết bị, có trụ sở tại Anh.

 

Năm ngoái, Apple và Dialog đã thống nhất một bản hợp đồng 600 triệu USD, trong đó thỏa thuận 300 nhân viên Dialog sẽ chuyển tới làm việc tại Apple cùng với một số bằng sáng chế liên quan.

Nguồn tin ước tính rằng, nếu thành công trong việc thỏa thuận mua lại mảng kinh doanh modem tại Đức của Intel, sẽ có "hàng trăm" kỹ sư modem ở đây được chuyển sang làm việc cho Apple. Các cơ sở sản xuất chip của Intel có trụ sở tại Đức sau khi họ mua lại công ty sản xuất chip Infineon vào năm 2011.

Trươc đó, vào hồi tháng Tư, tờ The Wall Street Journal từng xác nhận Apple đã tổ chức các buổi thương thảo với Intel về việc mua lại những bộ phận thuộc mảng kinh doanh chip modem của Intel và hiện tại, những cuộc đàm phán này vẫn đang diễn ra mà vẫn chưa đạt được kết quả cụ thể nào.

 

Các cuộc đàm phán được diễn ra ngay khi Intel quyết định từ bỏ mảng kinh doanh modem 5G smartphone sau vài giờ Apple và Qualcomm xác nhận tạm ngưng các cuộc chiến pháp lý đang diễn ra lúc đó và thiết lập một thỏa thuận cung cấp mới.

Nếu cuộc đàm phán này thành công, rất có thể trong năm 2020, thiết bị iPhone 5G đầu tiên của Apple sẽ được tung ra thị trường.

Minh An