Giá vàng hôm nay ngày 14/6 vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt

(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 14/6 vẫn đang tăng mạnh mẽ trong bối cảnh bất ổn nền kinh tế thế giới và bất chấp việc đồng USD cũng đang hồi phục.

Giá vàng thế giới hôm nay ngày 14/6 tiếp tục tăng cao

Giá vàng hôm nay 14/6, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.340 USD/ounce - tăng 08 USD với giá vàng hôm qua ngày 13/6.

Giá vàng tiếp tục xu hướng đi lên mạnh mẽ bất chấp đồng USD hồi phục. Giới đầu tư ồ ạt mua vàng trong bối cảnh bất ổn xảy ra khắp nơi trên thế giới, từ Trung Đông cho tới khu vực châu Á.

Vàng tăng giá trong bối cảnh bất ổn lại dâng cao ở khu vực Trung Đông khi 2 tàu chở dầu bị tấn công tại vùng biển cách Iran khoảng 40 km giữa lúc căng thẳng Mỹ-Iran đang dâng cao. 

Căng thẳng giữa Mỹ - Trung Quốc cũng là một lí do để nhiều nhà đầu tư mua vàng phòng ngừa rủi ro.

Tổng thống Donald Trump cho biết, ông chủ động trì hoãn việc đi đến một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc và sẽ không đồng ý với bất kì thỏa thuận nào trừ khi Bắc Kinh chấp nhận những điều khoản mà hai bên đã đàm phán xong trước đây.

Ông Trump cho biết Mỹ sẽ có "một thỏa thuận tốt đẹp" hoặc không có thỏa thuận nào và cũng khẳng định sẽ áp thêm thuế ngay lập tức với hàng hóa Trung Quốc nếu ông Tập không tham dự Hội nghị G20 vào cuối tháng 6 này tại Nhật.

Bên cạnh đó, giá vàng tăng mạnh trở lại do các thị trường chứng khoán thế giới giảm mạnh trong bối cảnh giới đầu tư trở lại với các kênh đầu tư an toàn, trong đó có vàng.

 

Giá vàng trong nước hôm nay ngày 14/6 theo diễn biến thị trường thế giới

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 13/6 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước khoảng 50-70 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 13/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Hải Long