Giá vàng hôm nay ngày 11/6 vẫn treo cao, đồng USD tụt giảm

(SHTT) - Giá vàng hôm nay ngày 11/6 vẫn đang ở mức cao và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong khi đó đồng USD tiếp tục tụt giảm trong bối cảnh căng thẳng thương mại thế giới.

Giá vàng hôm nay ngày 11/6 treo cao trên thị trường thế giới

Giá vàng thế giới hiện đang đứng ở mức 1.328 USD/ounce vào đầu giờ sáng 11/6 theo giờ Việt Nam. Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới vẫn treo cao là do đồng USD tiếp tục tụt giảm trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Mexico được giải tỏa và giới đầu tư đặt cược vào khả năng Fed giảm lãi suất.

Vàng chịu áp lực giảm giá khá mạnh do lực bán chốt lời tăng và căng thẳng Mỹ-Mexico được giải tỏa. Tuy nhiên, đồng USD tiếp tục đi xuống và sức cầu của Trung Quốc đối với mặt hàng kim loại quý là yếu tố giữ giá vàng ở mức cao. 

Đồng bạc xanh giảm giá chủ yếu do giới đầu tư đặt cược Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm lãi suất 1 đến 2 lần ngay trong năm nay để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ cho một cuộc chiến thương mại có khả năng kéo dài lâu giữa Mỹ và Trung Quốc.

Cuộc đàm phán Mỹ và Mexico cuối tuần qua được đánh giá là khá suôn sẻ theo những lời bật mí của tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết thỏa thuận đã đạt được và việc áp thuế nhập khẩu đối hàng hóa Mexico dự kiến được Mỹ triển khai ngày 10/6 bị đình chỉ vô thời hạn.

 

Giá vàng hôm nay ngày 11/6 trong nước vẫn nhiều dấu hiệu khả quan

Tính tới cuối phiên giao dịch 10/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,04 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 37,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,27 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước treo cao và có những tác động khá tích cực tới thị trường kim quý trong nước. Ghi nhận trong phiên, khách hàng tham gia giao dịch ở cả hai chiều mua và bán.

Minh Thu