Thu hồi thịt băm đông lạnh của CHIP McCain do chứa nhựa

(SHTT) - Thịt băm đông lạnh của CHIP McCain đang bị thu hồi hàng loạt do chúng có thể chứa các mảnh nhựa, điều này gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Được biết, sản phẩm thịt băm đông lạnh của CHIP McCain thường được nhiều người sử dụng trong các bữa ăn sáng hoặc các bữa ăn nhanh. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng như các cơ quan chức năng đang đưa ra khuyến cáo không nên sử dụng sản phẩm vì chúng có thể chứa các mảnh nhựa.

Gói thịt băm bị thu hồi của CHIP McCain. Ảnh: The Sun 

Sản phẩm này được bán phổ biến ở Anh tại các thành phố Tesco, Asda, Sainsbury's, Morrisons, Waitrose và Ocado, chúng có giá 1,80 bảng. Gói thịt băm đông lạnh này có trọng lượng 625g và có hạn sử dụng đến tháng 9/2020. 

Nhà sản xuất cũng khuyến nghị, nếu đã mua sản phẩm nên trả lại cho cửa hàng đã mua và sẽ được hoàn tiền đầy đủ mà không cần biên lai. Thông báo thu hồi được ban hành trên trang web của Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh.

Mới đây, đài BBC đưa tin, hãng thực phẩm Tyson Foods (Mỹ) phải thu hồi 5.800 tấn gà đông lạnh vì nghi ngờ lẫn kim loại. Có 6 người đã khiếu nại về việc tìm thấy các mảnh kim loại trong sản phẩm mua về, trong số đó có ba người bị thương ở miệng sau khi ăn phải.

 Thu hồi 5.800 tấn gà đông lạnh vì nguy cơ lẫn kim loại 

Các sản phẩm gà đông lạnh bị thu hồi có hạn sử dụng tối đa trong khoảng ngày 1/10/2019 đến 7/3/2020. Những sản phẩm này còn được bán dưới nhãn mác của các thương hiệu khác như Food Lion, Best Choice và Great Value.

Sản phẩm gà đông lạnh của Tyson được phân phối trên toàn nước Mỹ. Một lượng nhỏ đã được thu hồi trước đó vào tháng 3. Ngày 3/5, Bộ Nông nghiệp Mỹ (FSIS) chính thức tuyên bố thu hồi trên diện rộng đối với mặt hàng này. Trước đó, vào tháng 1, Tyson từng phải thu hồi 18 tấn gà viên vì nghi ngờ lẫn tạp chất nhựa.

Hoàng Oanh