Cảnh báo: MacBook Pro đột nhiên phát nổ và bốc cháy khi sử dụng trong lúc sạc

(SHTT) - Một chiếc MacBook Pro 2015 tại Mỹ mới đây đã được báo cáo bỗng nhiên phát nổ và bốc cháy khi sử dụng trong lúc sạc. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được xác minh.

Ngày 29/5 vừa qua, một DJ người Mỹ có tên White Panda (tài khoản twitter: @whitepanda) đã đăng lên tường tài khoản cá nhân đoạn video ghi lại hình ảnh chiếc MacBook Pro đời 2015 của anh ta đã đột nhiên bốc cháy khi đang sử dụng nó một cách bình thường.

Thiết bị phát nổ trong khi đang được sử dụng và gây ra một số hư hại tới đồ vật trong nhà. 

Theo phần mô tả trong bài đăng, anh này đang dùng nó trên đùi và khói bốc lên từ hai bên rồi bùng cháy. Sau đó, máy được mang tới Apple để điều tra nguyên nhân, đáng chú ý chiếc máy này dùng hoàn toàn linh kiện từ Apple và không có của bên thứ 3.

Máy tính của White Panda phát nổ khi đang được cắm sạc (củ sạc của Apple) và sử dụng thì thấy hiện tượng bốc khói ở hai bên. Khói nhiều tới mức cảm biến khói trong nhà đã báo động, rất may không ai bị thương nhưng một vài nơi trong nhà bị hư hại.

White Panda sau đó để nguội và đưa tới trung tâm hỗ trợ khách hàng của Apple để điều tra. Đại diện Apple tuyên bố sẽ nhanh chóng tìm hiểu vấn đề và sẽ công bố nguyên nhân sau 5 ngày.

Việc máy tính bốc khói và cháy rất hiếm khi xảy ra, lại càng hiếm khi nó là một chiếc máy không dùng linh kiện ngoài. DJ này nói anh có thay trackpad (bàn rê chuột) và màn hình tại trung tâm Apple chứ không sử dụng linh kiện ngoài.

Phương An