Đà Nẵng: Lại tái xuất bán hàng rong trên cầu

(SHTT) - Hàng chục xe máy chở theo những thùng, sọt trái cây đậu hai bên hành lang cầu Rồng khiến nhiều người dừng lại mua. Tình trạng này gây nên sự cản trở giao thông và mất mỹ quan đô thị tại cây cầu du lịch nổi tiếng này.

Hằng đêm, nhiều người buôn bán trái cây với các loại như mận Hà Nội, mận Sa Pa, ổi Hà Nội... chạy xe máy lên cầu Rồng (Đà Nẵng) ngang nhiên đứng bán khiến nhiều người dừng lại mua.

Tình trạng bán hàng rong nhan nhản trên cầu  

Nhiều người đi đường bức xúc khi tình trạng này xảy ra đã lâu, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. Bởi không ít phương tiện đang lưu thông, rồi dừng xe khá gấp gáp ngay bên cầu để mua bán, trong khi khu vực này là nơi cấm dừng đỗ, cấm mua bán hàng hóa vì mất mỹ quan đô thị, lại dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Xe đẩy bán hàng rong đậu đỗ trên cầu gây mất trật tự an toàn giao thông 

Việc cấm bán hàng rong tại các tuyến đường du lịch (Trần Phú, Lê Duẩn, Bạch Đằng, Nguyễn Văn Linh,...) và trên các cầu đã được thực hiện từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, theo quan sát hiện nay tình trạng bán hàng rong đã và đang diễn ra rất sôi nổi tại các địa điểm trên. Vào các tối thứ 7, chủ nhật, nhân sự kiện cầu Rồng phun lửa, đã có hơn 10 chiếc xe đẩy bán hàng rong đậu đỗ trên cầu gây mất trật tự an toàn giao thông và nguy cơ xảy ra tai nạn là rất cao. Ngoài ra, những xe hàng rong này còn vứt rác bừa bãi (bao ni lông, hộp xốp) trên lòng, lề đường và vứt cả xuống sông, khiến một thành phố du lịch trở nên nhếch nhác.

Quốc Hải